xs
xsm
sm
md
lg

"50 Cent" แฉ "ฟลอยด์" เบี่ยงไม่ชก "ปาเกียว"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟลอยด์ (ขวา) กับ ฟิฟตี เซนต์ สมัยยังรักกันดี
ฟิฟตี เซนต์ แร็ปเปอร์คนดังแฉ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่ายชาวสหรัฐฯ บ่ายเบี่ยงที่จะขึ้นเวทีชกไฟต์ในฝันกับ แมนนี ปาเกียว จากฟิลิปปินส์ เนื่องจากเหตุผลความเหมาะสมหลายประการ โดยเฉพาะเงินเป็นหลัก เพราะตอนนี้ทุกอย่างกลายเป็นธุรกิจไปหมดแล้ว จากการตีข่าวของ "เดลี เมล" สื่อดังประจำเกาะอังกฤษ

ฟลอยด์ เพิ่งออกจากคุก หลังชดใช้ความผิดเป็นระยะเวลา 2 เดือนจากข้อหาทำร้ายร่างกายอดีตแฟนสาวเมื่อปี 2012 ที่ผ่านมา โดยไฟต์สุดท้ายคือการเอาชนะ มิเกล ค็อตโต ชาวเปอร์โต ริโก เมื่อเดือนพฤษภาคม ล่าสุดได้ตกลงเซ็นสัญญาชกทั้งสิ้น 6 ไฟต์รอบ 30 เดือนกับ “โชว์ไทม์” ที่จะเข้ามาดูแลแทน “เอชบีโอ” สำหรับการถ่ายทอดแบบ “เปย์-เปอร์-วิว” โดยแมตช์ต่อไปจะขึ้นป้องกันเข็มขัดรุ่น เวลเตอร์เวต ของ สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) กับ โรเบิร์ต เกร์เรโร วันที่ 4 พฤษภาคมนี้ ที่ ลาส เวกัส

สำหรับการเซ็นสัญญาครั้งนี้เงินที่คาดว่า ฟลอยด์ จะได้รับอาจสูงถึง 200 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6 พันล้านบาท) และจะส่ให้กลายเป็นนักกีฬาที่ทำเงินมากที่สุดตลอดกาลโดยทันที พร้อมกับทำให้แมตช์ในฝันระหว่าง ปาเกียว นักชกตากาล็อกที่ว่ากันว่าดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์คงไม่มีทีท่าว่าจะเกิดขึ้น

ฟิฟตี เซนต์ ออกมาเผยเมื่อถามว่า ฟลอยด์ เจ้าของสถิติชก 43 ครั้งชนะรวดแถมเป็นการน็อกถึง 26 ครั้งไม่ยอมชกกับ ปาเกียว ใช่หรือไม่ "แน่นอน" โดยแร็ปเปอร์ที่เคยทำธุรกิจกับนักชกวัย 36 ปีช่วงระยะเวลาสั้นๆ ก่อนที่จะแยกทางและหันมายืนฝั่ง "แพ็คแมน" เผย นอกจากนี้ยังเสริมอีกว่า "เขาเลี่ยงการชก แม้ว่าจะต้องทิ้งเงิน 100 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3 พันล้านบาท)"

"ผมจะไม่บอกว่า ฟลอยด์ กลัว ปาเกียว หรือนักชกคนใดบนโลกใบนี้ แต่มี 2 เหตุผล ที่สำคัญสุดคือเขาเน้นเรื่องส่วนแบ่งที่จะจ่ายให้กับคู่ต่อสู้ จากนั้นก็มองว่าตนเองต้องอยู่ในระดับที่สูงสุด โดยไม่เปิดโอกาสให้คนอื่นเหนือกว่า คำถามก็คือจำเป็นต้องขึ้นชกหรือไม่ ดังนั้นต้องหาคนที่เหมาะสมไม่ใช่คนที่สู้ด้วยยากที่สุด เพราะเมื่อมองย้อนมายังประวัติศาสตร์ความแตกต่างแค่นิดเดียวเท่านั้น ฟลอยด์ ตอนนี้ทุกอย่างคือธุรกิจ เรื่องเงินมีส่วนในการตัดสินใจ รวมถึงทำอย่างไรที่จะบันทึกสถิติคว้าชัยต่อไป" แร็ปเปอร์ผิวสีเผย

ปัจจุบันไม่สามารถหานักกีฬาสหรัฐฯ ไม่ว่าจะเป็นอเมริกันฟุตบอลหรือเบสบอลที่สามารถทำเงินได้มหาศาลขนาดนี้ นับตั้งแต่ นิว ยอร์ก แยงกี มองให้กับ อเล็กซ์ โรดริเกซ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3 พันล้านบาท) กับสัญญาอย่างน้อย 5 ปี

เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ลอส แองเจลิส กาแล็คซี สโมสรประจำเวที เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐฯ ต้องจ่ายเพิ่มให้ เดวิด เบ็คแฮม กองกลางวัย 37 กะรัต 50 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท) รวมเป็นเงินได้รับทั้งสิ้น 260 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7,800 ล้านบาท) แน่นอนว่า ฟลอยด์ กำลังจะขึ้นมาโกยเงินทาบอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษบนแผ่นดินเมืองลุงแซม

แมนนี ปาเกียว (ขวา)
กำลังโหลดความคิดเห็น