xs
xsm
sm
md
lg

“ฟลอยด์” แนะ “ปาเกียว” ทุ่มให้มวย 24 ชม.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนนี ปาเกียว
ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่ายชาวสหรัฐฯ เอาใจช่วย แมนนี ปาเกียว กู้ชื่อเสียงคืนมา หลังถูกกดดันอย่างหนักจากบ้านเกิดประเทศฟิลิปปินส์ให้แขวนนวมจากความพ่ายแพ้ 2 ไฟต์ติด พร้อมแนะนำให้ลดกิจกรรมนอกสังเวียนและมุ่งสมาธิซ้อมให้เต็มที่

ปาเกียว นักมวยคนแรกที่คว้าเข็มขัดแชมป์โลก 8 รุ่นเดินทางถึงสนามบินนานาชาติกรุงมะนิลาเมื่อวันพุธที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา หลัง 3 วันก่อนหน้านั้นแพ้น็อคยก 6 ไฟต์ล้างตาหน 4 ให้แก่ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ ชาวเม็กซิกัน จากการโดนหมัดขวาเต็มปลายคางจนหลับกลางอากาศที่สังเวียนภายใน เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ถือเป็นความปราชัย 2 ไฟต์ติดต่อกันและไฟต์ที่ 5 ในอาชีพบนพื้นผ้าใบตลอดการชก 60 ครั้ง ทำให้ "เดอะ แพ็คแมน" ถูกกระแสกดดันจากสื่อและนักวิจารณ์ประเทศฟิลิปปินส์ให้แขวนนวม เพราะอายุจะครบ 34 ปีวันจันทร์ที่ 17 ธันวาคมนี้แล้ว

เรื่องนี้ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เจ้าของสถิติชนะรวด 43 ไฟต์และมีข่าวพัวพันไฟต์ในฝันกับ ปาเกียว ตลอดระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่ไม่มีแนวโน้มว่าจะเกิดขึ้นจริงเพราะเจรจาไม่ลงตัว มองว่า “โลกของกีฬามวยคุณจะต้องอุทิศตัวเองเพื่อพัฒนาฝีมืออย่างจริงจัง ผมคิดว่า ปาเกียว มีอะไรต้องกังวลและจัดการมากมายยามอยู่นอกสังเวียน แต่ถือเป็นเรื่องดีที่เขายังอยู่ในวงการ ทว่าจากนี้เขาควรมีสมาธิหยุดพักและปรับสภาพจิตใจให้เข้าที่เข้าทางเพื่อที่จะกลับมา”

“คุณสามารถโดนน็อคได้หลากหลายวิธีมาก ที่ผ่านมาก็มักจะเห็นผู้ชายนั่งเอาน้ำแข็งประคบทั้งหน้าและหลังนั่งอยู่ที่บ้าน รวมถึงไปโรงพยาบาลพร้อมเช็กร่างกายจากนั้นก็บอกสบายดีแล้ว ทั้งที่ผ่านค่ำคืนอันเฉียดความตาย ซึ่งผมภาวนาไปถึงครอบครัวของ ปาเกียว เพราะรู้ดีว่าเขารักกีฬามวย ดังนั้นหวังว่าจะคืนสังเวียนเร็ววันนี้” กำปั้นวัย 35 ปีทิ้งท้าย

ปาเกียว เพิ่งเสียแชมป์เวลเตอร์เวตของ องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ให้กับ ติโมธีย์ แบร็ดลีย์ ชาวสหรัฐฯ เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2012 จากนั้นจึงมาแพ้ให้กับ มาร์เกซ โดยก่อนหน้านั้นเคยร้องเพลง แสดงภาพยนต์ และเป็นส.ส.จังหวัดซารังกานี
กำลังโหลดความคิดเห็น