xs
xsm
sm
md
lg

"ข่าน" ลั่นชนะโมลินา บันไดชก "ปาเกียว-ฟลอยด์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ข่าน (ซ้าย) ก่อนตะบัน โมลินา
อาเมียร์ ข่าน กำปั้นชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถาน เดิมพันครั้งสำคัญต้องยัดเหยียดความปราชัยแรกให้ คาร์ลอส โมลินา คู่ต่อกรชาวสหรัฐฯ เพื่อเป็นบันไดไปสู่ไฟต์ในฝันเผชิญหน้า แมนนี ปาเกียว นักชกคนแรกที่คว้าเข็มขัดแชมป์โลก 8 สถาบันหรือ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดมวยไร้พ่าย

ข่าน เพิ่งปราชัย 2 ไฟต์รวดต่อ ลามอนต์ ปีเตอร์สัน และ แดนนี การ์เซีย 2 กำปั้นชาวสหรัฐฯ โดยเฉพาะหลังสุดเกิดขึ้นเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาโดนน็อคยก 4 แบบหมดสภาพแถมเสียเข็มขัดแชมป์รุ่น ไลท์ เวลเตอร์เวต ของ สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ส่วนคู่ต่อสู้ก็ได้เข็มขัดแชมป์รุ่น ไลท์ เวลเตอร์เวต ของ "เดอะ ริง" ที่ว่างอยู่ไปครอง

โดยไฟต์ต่อไป ข่าน จะขึ้นสังเวียนผืนผ้าใบวันที่ 15 ธันวาคมนี้ที่ ลอส แองเจลิส สปอร์ต อารีนา พบกับ คาร์ลอส โมลินา เจ้าถิ่นที่มีสถิติอันน่าเกรงขามชก 17 ไฟต์ชนะรวด ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า "แน่นอนผมขึ้นชกครั้งใดย่อมมีความกดดันเสมอ แต่ครั้งนี้จำเป็นต้องชนะสถานเดียว ถ้าแพ้ก็จบง่ายๆ ไฟต์นี้คือการขึ้นสังเวียนเพื่อชัยชนะ 100 เปอร์เซนต์ เพราะไม่เช่นนั้นการชกในฝันกับ ปาเกียว หรือ เมย์เวทเธอร์ ก็ลืมไปได้เลย"

ข่าน มีคู่หมั้นแล้วก็คือ ฟาร์ยัล มัคห์ดุม สาวที่กำลังศึกษาอยู่ใน นิว ยอร์ก แต่เผชิญข่าวฉาวเมื่อ "เดอะ ซัน" แท็บลอยด์หัวดังของอังกฤษ ตีข่าวว่านอกใจด้วยการปาร์ตี้และมีสัมพันธ์กับสาวมากหน้าหลายตาช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาใน มาร์เบลลา

ทว่า ข่าน ยืนยันตอนนี้ความสัมพันธ์กับคู่หมั้นยังแน่นแฟ้นดี "เธอน่ารัก เชื่อใจผม เพราะว่าไม่ได้ทำอะไรนอกลู่นอกทางจริงๆ และก็ไม่แยแสเรื่องราวบนหน้าหนังสือพิมพ์ ผมไม่โกหกและเธอรู้ดี ถือเป็นเรื่องที่ทำให้คุณเสียสมาธิก่อนขึ้นชก ทว่าคู่หมั้นและครอบครัวก็จะไม่เอ่ยถึงเรื่องนี้ให้ได้ยินเด็ดขาด"
กำลังโหลดความคิดเห็น