xs
xsm
sm
md
lg

“ปีเตอร์สัน” ไม่ผ่านโด๊ป “ข่าน” เซ็งวืดล้างตา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ข่าน (ขวา) กับ ปีเตอร์สัน จากการชกไฟต์แรก
ไฟต์ล้างตาระหว่าง อาเมียร์ ข่าน กำปั้นชาวอังกฤษ กับ ลามอนต์ ปีเตอร์สัน คู่ปรับชาวอเมริกัน วันที่ 19 พฤษภาคมนี้ ถูกยกเลิกกะทันหัน เนื่องจากฝ่ายหลังไม่ผ่านการตรวจหาสารกระตุ้นจากการชกตั้งแต่ครั้งแรกที่เอาชนะกระชากเข็มขัดแชมป์ไปอย่างค้านสายตา

ทั้งคู่เตรียมขึ้นสังเวียนผืนผ้าใบชกกันวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ ที่ ลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากไฟต์แรกที่ ข่าน แพ้คะแนนเสียเข็มขัดแชมป์ถูกตัดสินเป็นโมฆะ ทว่าล่าสุด “โกลเดน บอย โปรโมชันส์” ออกมาแถลงว่า ปีเตอร์สัน ไม่ผ่านการตรวจหาสารกระตุ้นจากการยืนยันของสมาคมต่อต้านการจงใจใช้สารกระตุ้น

ทันทีที่ทราบข่าว ข่าน นักมวยเชื้อสายปากีสถาน โพสต์ข้อความผ่าน “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์สุดฮิต ว่า “ไฟต์ถูกยกเลิก น่าเศร้าสำหรับทุกคน รวมถึงน่าละอายกับคนอย่าง @kingpete26 จากนี้ผมคงต้องมองหาคู่ชกคนใหม่ในวันที่ 30 มิถุนายนนี้”

ข่าน เสียเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์-ไลท์เวทของ สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) และ รุ่นไลท์-เวลเตอร์เวทของ สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ให้กับ ปีเตอร์สัน ในการชกป้องกันแชมป์ เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ปีที่แล้ว แต่นักชกเมืองผู้ดีตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับคำตัดสิน ซึ่งถูกตัดสองแต้มจากกรรมการ โจ คูเปอร์ ช่วงปลายยกที่ 7 และ 12 จนเป็นเหตุให้แพ้คะแนนต่อผู้ท้าชิงชาวมะกัน นอกจากนี้ ยังมีภาพชายลึกลับสวมเสื้อกับหมวกสีดำปกคลุมใบหน้า ซึ่งทราบภายหลังว่า ชื่อ มุสตาฟา อามีน มาป้วนเปี้ยนบริเวณโต๊ะกรรมการให้คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น