xs
xsm
sm
md
lg

WBA ไฟเขียว "ข่าน" ล้างตา "ปีเตอร์สัน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชายสวมหมวกสีดำในวงกลมที่มีพิรุธ
สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) สั่งให้มีไฟต์ล้างตาระหว่าง อาเมียร์ ข่าน กำปั้นชาวอังกฤษที่เสียเข็มขัดแชมป์แก่ ลามอนต์ ปีเตอร์สัน ผู้ท้าชิงชาวอเมริกันเมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมปีที่แล้ว เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจนว่าชายสวมหมวกสีดำเข้ามาป้วนเปี้ยนข้างเวทีบริเวณโต๊ะกรรมการให้คะแนน

ก่อนหน้านี้ ข่าน นักชกชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถาน ข้องใจการตัดสินของ โจ คูเปอร์ กรรมการบนเวทีที่สั่งตัดแต้มช่วงปลายยกที่ 7 และ 12 จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้แพ้ ปีเตอร์สัน ผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน เสียเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์-ไลท์เวทของ สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) และ รุ่นไลท์-เวลเตอร์เวทของ สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) เมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ณ วอลเตอร์ อี.วอชิงตัน คอนเวนชัน เซนเตอร์ ประเทศสหรัฐ จึงยื่นอุทธรณ์ไปยังสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) เพื่อขอไฟต์ล้างตาให้เร็วที่สุด ทว่าไม่ผ่าน

แต่หลักฐานชิ้นสำคัญที่ ข่าน งัดออกมาเป็นคลิปโพสต์ผ่าน "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์ แสดงให้เห็นถึงชายที่ใส่หมวกสีดำปกคลุมใบหน้าเดินเข้ามาบริเวณโต๊ะกรรมการให้คะแนนด้านซ้ายมือของไมเคิล เวลช์ ผู้บริหารของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ข้างเวทีระหว่างที่กำลังตะบันหน้ากันอยู่ จึงมีคำสั่งให้จัดชกไฟต์ล้างตานี้ในทันที

ริชาร์ด ชีเฟอร์ ประธานบริหาร โกลเดน บอย โปรโมชันส์ กล่าวว่า "เราได้รับการแจ้งจาก ดับเบิลยูบีเอ ถึงการสั่งให้รีแมตช์ทันทีและคำสั่งน่าจะมาเป็นแบบลายลักษณ์อักษรภายในวันอังคารที่ 10 มกราคมนี้ หมายความว่าระหว่างนี้จะไม่มีการชกและไฟต์ต่อไปของ ปีเตอร์สัน คือการล้างตาเท่านั้น" ชีเฟอร์ ยังแฉอีกว่าชายปริศนาในคลิปคนนั้นคือ "เขาชื่อ มุสตาฟา อามีน และ ไอบีเอฟ เป็นคนยืนยันกับเราเอง แต่ไม่ได้ไป วอชิงตัน ในฐานะเจ้าหน้าที่ๆ มีอำนาจในวันนั้น แม้จะมีตำแหน่งอยู่ก็ตาม"
กำลังโหลดความคิดเห็น