xs
xsm
sm
md
lg

"ข่าน" แฉมีชายตุกติกใบคะแนนก่อนถูกปล้นชัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชายปริศนาเข้ามาทำอะไรบางอย่างผ่านหน้า ไมเคิล เวลช์
อาเมียร์ ข่าน นักชกชาวอังกฤษออกโรงแฉว่ามีชายปริศนาเข้ามาตุกติกกับใบคะแนนของกรรมการข้างเวที พร้อมทั้งโพสต์คลิปผ่านทางทวิตเตอร์ (Twitter) ให้ดูจุดที่น่าสงสัยในไฟต์ที่ตนมองว่าพ่ายแพ้ให้กับ ลามอนท์ ปีเตอร์สัน ผู้ท้าชิงชาวอเมริกันแบบค้านสายตาเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว

ข่าน วัย 25 ปีซึ่งเสียเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์-ไลท์เวทของ สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) และ รุ่นไลท์-เวลเตอร์เวทของ สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ยังคาใจกับผลการชกที่ วอลเตอร์ อี.วอชิงตัน คอนเวนชัน เซนเตอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังจากกรรมการให้ ปีเตอร์สัน ชนะคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์ โดย 2 คนให้ ปีเตอร์สัน ชนะที่ 113-112 เท่ากัน ส่วนอีก 1 คนให้ ข่าน ชนะที่ 114-111

โดยระหว่างเกมนักชกชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถานถูก โจเซฟ คูเปอร์ กรรมการผู้ชี้ขาดบนเวทีตัดแต้มจากการผลักช่วงปลายยกที่ 7 และ 12 จึงถือเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้แพ้คะแนนในที่สุด ทำให้ ข่าน และทีมงานพยายามยื่นอุทธรณ์เพื่อขอจัดไฟต์ล้างตา แต่ สหพันธ์มวยนานาชาติ ยังไม่ยอมรับคำอุทธรณ์โดยระบุว่ายังไม่พบสิ่งผิดปกติที่มีผลต่อการชก

ทว่าล่าสุด กำปั้นหนุ่มจากเมืองผู้ดีงัดหลักฐานเด็ดออกมาเผยแพร่ผ่านทางเครือข่ายสังคมออนไลน์บน ทวิตเตอร์ (Twitter) ส่วนตัว ซึ่งเป็นคลิปวิดีโอของไฟต์ที่ตนตะบันหน้ากับ ปีเตอร์สัน พร้อมทั้งระบุว่านาทีที่ 9 กับอีก 10 วินาทีของคลิปดังกล่าวมีชายสวมสูทสีเทาทับเสื้อเชิ้ตสีฟ้าและสวมหมวกปีกคนหนึ่งนั่งอยู่ทางซ้ายมือของ ไมเคิล เวลช์ ผู้บริหารของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ก่อนจะนั่งเบียดมาทาง เวลช์ และยื่นมือผ่านหน้าเพื่อทำอะไรบางอย่างกับใบคะแนนไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง ซึ่ง ข่าน ตั้งข้อสังเกตว่ามีการเล่นตุกติกกับใบคะแนนก่อนที่ตนจะเป็นฝ่ายปราชัย

นอกจากนั้น ข่าน ยังโพสต์ข้อความเพิ่มเติมโดยอธิบายถึงสาเหตุที่ต้องการแก้มือกับ ปีเตอร์สัน ว่า “ถ้าผมแพ้แบบขาวสะอาดผมก็พร้อมยอมรับผลการชกแต่โดยดี แต่ในความเป็นจริงกรรมการกลับใช้เวลามากกว่า 10 นาทีหลังสิ้นเสียงระฆังยกสุดท้ายในการตัดสินว่าใครเป็นผู้ชนะ ดังนั้น ผมจึงอยากให้มีการชกใหม่เพื่อให้ทุกอย่างโปร่งใส”

“ผมอยากถามว่าผู้ชายในคลิปคนนั้นเป็นใคร แล้วเขาไปทำอะไรอยู่ตรงนั้น ผมจึงอยากให้ ไมเคิล เวลช์ ออกมาชี้แจงว่ามันเกิดอะไรขึ้น นั่นคือสิ่งที่ควรกระทำ เพราะไม่อย่างนั้นแล้วผมจะเข้าใจว่ามีการเล่นไม่ซื่อกับใบคะแนน” ข่าน ทิ้งท้าย ขณะที่ ไอบีเอฟ ยังไม่ออกมาอธิบายใดๆ จนกว่าจะถึงวันพิจารณาการยื่นอุทธรณ์ในวันที่ 18 มกราคมนี้


โฉมหน้าของชายปริศนาที่ ข่าน เชื่อว่าเข้ามาตุกติกกับใบคะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น