xs
xsm
sm
md
lg

"ข่าน" อุทธรณ์-ขอชกล้างตา "ปีเตอร์สัน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ข่าน อุทธรณ์หลังข้องใจกับการตัดสิน
อาเมียร์ ข่าน นักชกหนุ่มชาวอังกฤษยื่นอุทธรณ์ภายหลังเสียเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์-ไลท์เวทของ สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) และ รุ่นไลท์-เวลเตอร์เวทของ สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ให้กับ ลามอนท์ ปีเตอร์สัน ผู้ท้าชิงชาวอเมริกันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาแบบค้างคาใจ พร้อมทั้งขอชกในไฟต์ล้างตาด้วย

ข่าน วัย 25 ปียังคงข้องใจกับผลการชกที่ วอลเตอร์ อี.วอชิงตัน คอนเวนชัน เซนเตอร์ ประเทศสหรัฐ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังจากกรรมการให้ ปีเตอร์สัน ชนะคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์ โดย 2 คนให้ ปีเตอร์สัน ชนะที่ 113-112 เท่ากัน ส่วนอีก 1 คนให้ ข่าน ชนะที่ 114-111

โดยระหว่างเกมนักชกชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถานถูก โจเซฟ คูเปอร์ กรรมการผู้ชี้ขาดบนเวทีตัดแต้มจากการผลักช่วงปลายยกที่ 7 และ 12 จึงถือเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้แพ้คะแนนในที่สุด ซึ่งล่าสุด ข่าน ออกมาเปิดเผยกับสำนักข่าวบีบีซี (BBC) ว่า “ทีมงานยื่นเรื่องอุทธรณ์ผลการแข่งขันไปแล้ว ซึ่งคาดว่าอีกประมาณ 7-10 วันน่าจะมีความคืบหน้า และผมเชื่อว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงผลการตัดสินอย่างแน่นอน”

อย่างไรก็ตาม กำปั้นหนุ่มจากเมืองโบลตันเล็งว่าจะขอขึ้นชกกับ ปีเตอร์สัน อีกครั้งในไฟต์ล้างตา ปีหน้า โดยไม่สนใจว่าการอุทธรณ์จะสามารถเปลี่ยนแปลงผลการแข่งขันได้หรือไม่


กำลังโหลดความคิดเห็น