xs
xsm
sm
md
lg

ยันชายปริศนาไม่ใช่คนของ "ไอบีเอฟ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไอบีเอฟ ยัน มุสตาฟา อามีน (ซ้ายสุด) ไม่ใช่คนขององค์กร
สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ออกมายืนยันว่าชายสวมหมวกสีดำที่ อาเมียร์ ข่าน นักชกหนุ่มชาวอังกฤษระบุว่าเข้ามาป้วนเปี้ยนข้างเวทีบริเวณโต๊ะกรรมการให้คะแนนไม่ใช่เจ้าหน้าที่ขององค์กรอย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้ ข่าน ข้องใจการตัดสินของ โจ คูเปอร์ กรรมการบนเวทีที่สั่งตัดแต้มช่วงปลายยกที่ 7 และ 12 ว่าเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้แพ้ ลามอนต์ ปีเตอร์สัน ผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน เสียเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์-ไลท์เวทของ สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) และ รุ่นไลท์-เวลเตอร์เวทของ สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) เมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนนำหลักฐานสำคัญเป็นคลิปวิดีโอมาโพสต์ผ่าน "ทวิตเตอร์" ซึ่งพบว่ามีชายใส่หมวกสีดำปกคลุมใบหน้าเข้ามานั่งโต๊ะกรรมการให้คะแนนด้านซ้ายมือของ ไมเคิล เวลช์ ผู้บริหารของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ข้างเวทีระหว่างตะบันหน้ากันอยู่ ทำให้มีคำสั่งจัดไฟต์ล้างตาในเวลาต่อมา

ล่าสุด ไอบีเอฟ ออกมาแถลงว่าชายปริศนาดังกล่าวซึ่งต่อมาทราบว่าชื่อ มุสตาฟา อามีน ไม่ใช่คนขององค์กรและไม่ได้เป็นกรรมการตัดสินการชกอีกด้วย “มร.อามีน ไม่ใช่พนักงานหรือเจ้าหน้าที่ขององค์กร รวมถึงไม่ได้รับเงินค่าตอบแทนจากองค์กรในงานที่เขาทำให้กับกองทุนพิเศษเพื่อช่วยเหลือนักมวยที่เลิกชกไปแล้วแต่อย่างใด”

ซึ่งจากคำแถลงล่าสุดของ ไอบีเอฟ ทำให้ อามีน จะถูกเรียกตัวไปให้ปากคำในการพิจารณาผลการยื่นอุทธรณ์โดยทีมงานของ ข่าน ที่เมืองนิวอาร์ค รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันพุธที่ 18 มกราคมนี้ เพื่อชี้แจงว่าทำอะไรกับ ไมเคิล เวลช์ ในจังหวะที่เป็นปัญหาในคลิปวิดีโอที่กำปั้นเลือดผู้ดีเชื้อสายปากีสถานนำมาแสดงเป็นหลักฐาน ก่อนสรุปว่าจะให้จัดไฟต์ล้างตาหรือริบแชมป์คืนจาก ปีเตอร์สัน
กำลังโหลดความคิดเห็น