xs
xsm
sm
md
lg

"ข่าน" พ่ายเสียเข็มขัดโวยถูกปล้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ข่าน จิ้มหมัดซ้ายใส่ ปีเตอร์สัน
อาเมียร์ ข่าน กำปั้นหนุ่มชาวอังกฤษ เสียเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์-ไลท์เวทของ สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) และ รุ่นไลท์-เวลเตอร์เวทของ สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) หลังแพ้คะแนน ลามอนท์ ปีเตอร์สัน ผู้ท้าชิงชาวมะกัน ในการชกที่ วอลเตอร์ อี.วอชิงตัน คอนเวนชัน เซนเตอร์ ประเทศสหรัฐ เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคมตามเวลาท้องถิ่น

ครบ 12 ยกกรรมการ 3 ท่านให้ ข่าน ชนะแค่คนเดียวคือ 114-111 ส่วน ปีเตอร์สัน ชนะ 113-112 เท่ากันส่งผลให้ผู้ท้าชิงชาวสหรัฐฯวัย 27 ปีคว้าเข็มขัดไปครองได้สำเร็จ ระหว่างเกมนักชกชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถานถูก โจเซฟ คูเปอร์ กรรมการผู้ชี้ขาดบนเวทีตัดแต้มจากการผลักช่วงปลายยกที่ 7 และ 12 จึงถือเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำใหแพ้คะแนนในที่สุด

ข่าน บวกสถิติการชกเป็นชนะ 26 แพ้เป็นไฟต์ที่ 2 ต่อจากเมื่อปี 2008 กล่าวอย่างหัวเสียว่า "เหมือนกับว่าผมต้องสู้กับคน 2 คนคือกรรมการและ ปีเตอร์สัน เลยรู้ว่าทำไมจึงไม่มีการชกไฟต์ใหญ่ๆ ที่ วอชิงตัน ช่วง 20 ปีมานี้ เพราะการตัดสินแบบนี้เอง ผมพร้อมที่จะล้างตา แม้รู้ดีว่าเป็นงานยากกับการชกที่บ้านเกิดของเขา"

ส่วน ปีเตอร์สัน ที่สถิติชนะ 30 ไฟต์เสมอ 1 และแพ้ 1 โวลั่นว่า "ทุกคนคิดว่าผมจะต้องสู้แบบหลังพิงฝาและไม่มองว่าผมมีโอกาสชนะด้วยซ้ำในไฟต์นี้ แต่เหนืออื่นใดทุกอย่างตัดสินกันหลังจาก 12 ยกไม่ใช่แค่ 3 ยกแรกเท่านั้น จากนี้ก็พร้อมจะให้โอกาส ข่าน ล้างตา เพราะเหมือนเป็นการให้คืนที่เขาให้ผมได้ชิงเข็มขัดในวันนี้"
ปีเตอร์สัน บอบช้ำแต่ก็คุ้มกับเข็มขัดที่ได้มา
ข่าน ผิดหวังสุดขีด
กำลังโหลดความคิดเห็น