xs
xsm
sm
md
lg

"ข่าน" อุทธรณ์ขอล้างตาไม่ผ่าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาเมียร์ ข่าน ยังคาใจกับความพ่ายแพ้
ประธานสหพันธ์มวยนานาชาติ ไม่ยอมรับคำอุทธรณ์ของ อาเมียร์ ข่าน กำปั้นชาวอังกฤษ ที่ต้องการไฟต์ล้างตาแบบด่วนจี๋กับ ลามอนท์ ปีเตอร์สัน คู่ต่อกรที่กระชากเข็มชัดแชมป์ไป เพราะมองว่าถูกปล้นชัยชนะที่ครบ 12 ยกและต้องเป็นฝ่ายแพ้คะแนนเมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ข่าน นักชกชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถาน ข้องใจการตัดสินของ โจ คูเปอร์ กรรมการบนเวทีที่สั่งตัดแต้มช่วงปลายยกที่ 7 และ 12 จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้แพ้ ปีเตอร์สัน ผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน เสียเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์-ไลท์เวทของ สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) และ รุ่นไลท์-เวลเตอร์เวทของ สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) เมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ณ วอลเตอร์ อี.วอชิงตัน คอนเวนชัน เซนเตอร์ ประเทศสหรัฐ

ข่าน ต้องการล้างตากับ ปีเตอร์สัน อย่างเร็วที่สุดคือปีหน้าจึงตัดสินใจยื่นอุทธรณ์ ทว่าล่าสุด ลินด์เซย์ ทัคเกอร์ ประธาน ไอบีเอฟ กล่าวว่า "เราไม่พบความแตกต่างของสิ่งที่เป็นผลกระทบระหว่างไฟต์ ข่าน กับ ปีเตอร์สัน จึงไม่ตัดสินใจสั่งให้มีการรีแมตช์ในทันที แต่หากอยากล้างตาทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการ การที่กรรมการตัดแต้มก็เพราะว่าได้มีการเตือนไปหลายครั้งแล้ว"

ครบ 12 ยกกรรมการ 2 ท่านให้ ปีเตอร์สัน ชนะ 113-112 เท่ากัน ส่วนอีก 1 คนให้ ข่าน ชนะที่ 114-111 ทำให้กำปั้นชาวอังกฤษวัย 25 ปีโวยว่าผู้ตัดสินเอนเอียงและการมาชกที่ วอชิงตัน ก็ไม่ค่อยได้รับการยอมรับจากทุกคนในวงการหมัดมวยที่สำคัญสภาพของคู่ต่อสู้ค่อนข้างบอบช้ำแต่ชนะหน้าตาเฉย
กำลังโหลดความคิดเห็น