xs
xsm
sm
md
lg

"ข่าน" ยินดีได้รีแมตช์ปีเตอร์สัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ข่าน (ซ้าย) เตรียมล้างตากับ ปีเตอร์สัน
อาเมียร์ ข่าน กำปั้นชาวอังกฤษ ระบุความยุติธรรมเกิดขึ้นแล้ว หลังได้รับไฟเขียวจาก สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ให้รีแมตช์ดวลหมัดกับ ลามอนต์ ปีเตอร์สัน นักชกชาวอเมริกันอีกครั้ง หลังจากเสียเข็มขัดแชมป์โลกไปแบบมีข้อกังขาเมื่อปลายปีที่แล้ว

ข่าน เสียเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์-ไลท์เวทของ สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) และ รุ่นไลท์-เวลเตอร์เวทของ สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ให้แก่ ปีเตอร์สัน ในการชกป้องกันแชมป์เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แต่ไฟต์ดังกล่าวถูกตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับคำตัดสิน โดยนักชกเมืองผู้ดีถูกตัดสองแต้มจากกรรมการ โจ คูเปอร์ ช่วงปลายยกที่ 7 และ 12 จนเป็นเหตุให้แพ้คะแนนต่อผู้ท้าชิงชาวมะกัน

นอกจากนี้ยังมีภาพชายลึกลับสวมเสื้อ-หมวกสีดำปกคลุมใบหน้า ซึ่งภายหลังเปิดเผยว่าชื่อ มุสตาฟา อามีน เป็นคนของ ไอบีเอฟ เดินมาป้วนเปี้ยนบริเวณโต๊ะกรรมการให้คะแนน

ทีมโปรโมเตอร์ของ ข่าน จึงยื่นอุทธรณ์ต่อ ดับเบิลยูบีเอ และ ไอบีเอฟ ให้การไฟต์ข้างต้นยกเลิก (No contest) และขอจัดดวลกำปั้นใหม่ ซึ่งล่าสุด ดับเบิลยูบีเอ ก็มีคำสั่งให้ทั้งคู่มีการรีแมตช์อีกครั้งภายในไม่เกิน 180 วัน ขณะที่ ไอบีเอฟ จะมีการตัดสินใจในสัปดาห์หน้า

ด้าน ข่าน เมื่อได้รับทราบผลการตัดสินของก็เปิดเผยว่า "ผมพอใจมากที่ความยุติธรรมเกิดขึ้นแล้ว ดับเบิลยูบีเอสั่งให้มีการรีแมตช์ทันที สิ่งที่เราขอในฐานะนักกีฬาก็คือความยุติธรรม ลามอนต์ ปีเตอร์สันพิสูจน์จากการชกที่ผ่านมาว่าเขาเป็นคู่ต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่ง ผมหวังว่าการรีแมตช์จะเป็นไฟต์ที่ตื่นเต้น ผมก็ต้องการพิสูจน์ตัวเองให้หมดข้อสงสัยว่าผมเป็นนักชกรุ่น 140 ปอนด์ที่ดีที่สุดด้วยชกรีแมตช์นี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น