xs
xsm
sm
md
lg

"ข่าน" ได้ฤกษ์ชกล้างตา "ปีเตอร์สัน" 19 พ.ค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ข่าน (ขวา) ได้คิวล้างตา ปีเตอร์สัน 19 พ.ค.นี้
อาเมียร์ ข่าน กำปั้นหนุ่มชาวอังกฤษออกมายืนยันว่ากำหนดคิวชกล้างตากับ ลามอนต์ ปีเตอร์สัน นักชกชาวอเมริกันได้แล้ว หลังจากเสียเข็มขัดแชมป์โลกไปแบบค้างคาใจเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว โดยจะขึ้นตะบันหน้ากันอีกครั้งในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้

ข่าน เสียเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์-ไลท์เวทของ สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) และ รุ่นไลท์-เวลเตอร์เวทของ สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ให้กับ ปีเตอร์สัน ในการชกป้องกันแชมป์ เมื่อวันที่ 11 ธันวาคมปีที่แล้ว แต่นักชกเมืองผู้ดีตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับคำตัดสินซึ่งถูกตัดสองแต้มจากกรรมการ โจ คูเปอร์ ช่วงปลายยกที่ 7 และ 12 จนเป็นเหตุให้แพ้คะแนนต่อผู้ท้าชิงชาวมะกัน นอกจากนี้ยังมีภาพชายลึกลับสวมเสื้อกับหมวกสีดำปกคลุมใบหน้าซึ่งทราบภายหลังว่าชื่อ มุสตาฟา อามีน มาป้วนเปี้ยนบริเวณโต๊ะกรรมการให้คะแนน

จากนั้น ดับเบิลยูบีเอ และ ไอบีเอฟ ก็ตอบรับการอุทธรณ์จากทีมโปรโมเตอร์ของ ข่าน ที่ต้องการให้ดวลกำปั้นกันใหม่ ซึ่งล่าสุด ริชาร์ด เชเฟอร์ ซีอีโอแห่ง โกลเดน บอย โปรโมชันส์ ต้นสังกัดของ ข่าน ก็ออกมายืนยันถึงคิวจัดไฟต์ล้างตาว่าจะมีขึ้นในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ พร้อมทั้งกล่าวเสริมว่า “เราบรรลุข้อตกลงกันได้แล้วและกำลังดำเนินการทุกอย่างสำหรับไฟต์นี้ซึ่งจะเป็นไฟต์ที่ยิ่งใหญ่อย่างแน่นอน”

ขณะเดียวกัน เชเฟอร์ ยังเท้าความถึงแมตช์แรกที่เจอกันว่า “การขึ้นชกครั้งแรกเป็นการต่อสู้ที่วิเศษมาก ซึ่งมีการออกอาวุธครบทุกรูปแบบ เต็มไปด้วยความขัดแย้ง และมีคำถามเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งไฟต์ล้างตาที่จะถึงนี้ ผมหวังว่าจะสามารถลบล้างข้อกังขาทุกอย่างได้แบบหมดจด”

อนึ่ง แมตช์นี้จะมีขึ้นที่สังเวียนที่โรงแรมมันดาเลย์ เบย์ ในนครลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา
กำลังโหลดความคิดเห็น