xs
xsm
sm
md
lg

“ชูการ์ เชน” ลาวงการ ดันลูกชายแทน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชน มอสลีย์ กำปั้นจอมทรหด
เชน มอสลีย์ เจ้าของแชมป์โลก 3 สถาบัน ประกาศแขวนนวมเรียบร้อยด้วยวัย 40 ปี เมื่อวันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่นประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากคร่ำหวอดวงการมานานถึง 19 ปี พร้อมผันตัวเองไปเป็นเทรนเนอร์ให้กับลูกชายต่อไป

เจ้าของฉายา “ชูการ์ เชน” ปัจจุบันวัย 40 ปี เคยคว้าเข็มขัดแชมป์โลกมามาครองได้ถึง 5 เส้นจาก 3 สถาบัน ไฟต์ที่อยู่ในความทรงจำ คือ เอาชนะ ออสการ์ เดอ ลา โฮยา คว้าแชมป์เวลเตอร์เวท เมื่อปี 2000 หลังสู้กันครบ 12 ยก

มอสลีย์ โพสต์ข้อความผ่าน “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์สุดฮิต ว่า “สวัสดีตอนเช้า อยากจะกล่าวขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนกันเสมอมา ผมรักทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตลอดช่วงอาชีพอันยอดเยี่ยมไม่ว่าจะชนะ แพ้ หรือเสมอ”

อนาคต มอสลีย์ จะดันลูกชายวัย 21 ปี ให้เข้าสู่วงการผืนผ้าใบต่อไป กล่าวกับสำนักข่าว “อีเอสพีเอ็น” ว่า “ผมกำลังเคี่ยวลูกชาย แม้ว่าวงการมวยจะไม่สวยงาม แต่ก็มีช่วงเวลาที่น่าจดจำกับการต่อสู้แต่ละไฟต์ที่ผมผ่านมา ตอนนี้ถึงเวลาให้อะไรกลับคืนไปบ้าง คือ การทุ่มเวลาให้กับลูกชาย”

มอสลีย์ ปิดฉากพร้อมสถิติชนะ 46 แพ้ 8 และเสมอ 1 ไฟต์ ที่สำคัญ ไม่เคยพ่ายแพ้ด้วยการโดนคู่ต่อสู้น็อก 4 ไฟต์สุดท้ายของชีวิตไม่พบกับชัยชนะแพ้ 3 และเสมอ 1 ไฟต์ โดยเป็นการแพ้คะแนนให้กับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่ายชาวสหรัฐฯ และ แมนนี ปาเกียว ยอดมวยชาวฟิลิปปินส์
กำลังโหลดความคิดเห็น