xs
xsm
sm
md
lg

ปัดเกลียดตุ๊ด “ปาเกียว” แค่แย้งเกย์แต่งงาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนนี ปาเกียว กำปั้นแชมเปียนยอดทรหดชาวฟิลิปปินส์ ออกมาลดกระแสหลังจากไปแสดงทรรศนะเชิงไม่เห็นด้วยกับ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา บารัค โอบามา ที่ให้การสนับสนุนกลุ่มรักร่วมเพศ สามารถแต่งงานกันได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย
ปาเกียว แค่ไม่เห็นด้วยเกย์แต่งงาน
บารัค โอบามา กำลังเปิดวิวาทะทางการเมือง กับ มิตต์ รอมนีย์ ตัวเต็งผู้สมัครตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกัน โดย โอบามา นำเอาประเด็นสนับสนุนกลุ่มรักร่วมเพศจากทั่วทุกมุมโลกน่าจะแต่งงานกันได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ผิดกับทาง รอมนีย์ ที่อ้างอิงหลักศาสนาไม่เห็นด้วยกับการวิวาห์ระหว่างเพศเดียวกัน

สื่อมะกันมีการสอบถามประเด็นดังกล่าวไปยัง แมนนี ปาเกียว ที่ผันตัวเองมาเล่นการเมืองแดนตากาล็อก ควบคู่กันไปกับการต่อยมวยอาชีพ ซึ่ง “แพ็กแมน” อ้างอิงหลักศาสนาคริสต์ในคัมภีร์ไบเบิล ไม่เห็นด้วยกับการแต่งงานของกลุ่มรักร่วมเพศ เช่นกัน

ปาเกียว แสดงทรรศนะว่า “ผมเห็นดีไปกับการออกความเห็นของตัวเอง กับสิ่งที่ผมพูดออกไปเกี่ยวกับการแต่งงานของเกย์ แต่ผมไม่ได้ประณามการเป็นเกย์ เพราะผู้ที่เกี่ยวข้องกับสังคมของผม รวมทั้งเพื่อนฝูงก็มีกลุ่มรักร่วมเพศรวมอยู่ด้วย”

สำหรับ ปาเกียว ผู้นับถือในศาสนาคริสต์ นิกายคาทอลิก เมื่อช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา มีรายงานว่า มีปัญหาครอบครัวกับ จินกี แต่หลังจากปรับพฤติกรรมบางอย่างตามที่ภรรยาขอร้อง ทุกอย่างก็เข้าสู่ภาวะปกติ

โดย ปาเกียว มีไฟต์ขึ้นชกกับ ทิโมธี แบรดลีย์ ที่ลาสเวกัส เสาร์ที่ 9 มิถุนายนนี้ ซึ่งคู่ชกชาวอเมริกัน ถูกดึงมาแสดงทรรศนะข้างต้นเช่นกัน ว่า “ชาวเกย์เลือกในสิ่งที่พวกเขาเชื่อ ซึ่งมันคงเป็นเรื่องที่วิเศษในประเทศแห่งนี้ (สหรัฐฯ) หากพวกเขาได้รับการต้อนรับ ผมไม่เห็นว่ามันต้องเป็นเรื่องใหญ่โต ลุงผมก็เป็นเกย์ ลูกพี่ลูกน้องผมก็เป็นเกย์ เช่นเดียวกับที่ผมมีเพื่อนเป็นเกย์ ถ้าใครที่ผมรู้จักด้วยมาชวนไปงานแต่งของพวกเขา ผมจะพูดว่าแน่นอน ผมยินดีมากด้วย”

ด้าน “พริตตีบอย” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ คู่ปรับคนสำคัญของ ปาเกียว โพสต์ข้อความใน “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์ เชิงหนุนผู้นำประเทศเต็มตัว “ผมหนุนหลังท่านประธานาธิบดี บารัค (โอบามา) เต็มตัวที่สนับสนุนการแต่งงานของเกย์ ในฐานะที่เป็นอเมริกันชนคนหนึ่ง เชื่อว่า ใครก็ตามอยากใช้ชีวิตของพวกเขาในแนวทางที่ตัวเองต้องการ”
กำลังโหลดความคิดเห็น