xs
xsm
sm
md
lg

"ฮัตตัน" ลั่นแขวนนวมหากพ่าย "เซนเชนโก"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮัตตันชักภาพคู่แฟนสาว
ริคกี ฮัตตัน ประกาศต่อ เจนิเฟอร์ ดูลีย์ คู่หมั้นสาว หากพ่ายแพ้ต่อ วยาเชสลาฟ เซนเชนโก นักชกชื่อดังชาวยูเครน ในคืนวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายนนี้ ณ สนามแมนเชสเตอร์ อารีนา ซึ่งเป็นการคืนสังเวียนครั้งแรกในรอบ 3 ปี ก็ยินดียุติอาชีพนักมวยทันที

"เดอะ ฮิตแมน" มีคิวดวลกำปั้นกับ อดีตแชมป์โลกจาก เครเมนชุค ซึ่งมีสถิติชนะ 32 ครั้ง (น็อกเอาท์ 21 ครั้ง) แพ้ 1 ครั้ง สุดสัปดาห์นี้ หลังพ่าย "ทีเคโอ" ต่อ แมนนี ปาเกียว กำปั้นชื่อดังชาวฟิลิปินส์ เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 2009 ซึ่งเป็นการแพ้ครั้งที่ 2 ในอาชีพต่อจากการเผชิญหน้ากับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เมื่อ 2 ปีก่อน

ทว่า นักชกขวัญใจชาวแมนเชสเตอร์ ซึ่งละทิ้งการใช้ชีวิตแบบสำมะเลเทเมา พร้อมที่จะหันหลังให้วงการกำปั้น และละทิ้งความหวังในการไล่ล่าตำแหน่งแชมป์โลก หากพบกับความปราชัยในไฟต์ดังกล่าว ต่อหน้าพี่น้องเพื่อนร่วมชาติราว 18,000 คน ขณะที่ เจนนิเฟอร์ ซึ่งไม่เห็นด้วยกับการคัมแบ็กครั้งนี้ แต่เธอก็จะมาตามให้กำลังใจแฟนหนุ่มถึงขอบเวทีเช่นเคย

นักชกวัย 34 ปี เผยว่า "ผมจะแขวนนวมหากผมแพ้ ผมผ่านช่วงเวลาตกต่ำ และนั่นเป็นบางอย่างที่จะติดตัวผมไปจนวันตาย แต่ ริกกี ฮัตตัน ณ เวลานี้ ผมรู้สึกผ่อนคลายมากกว่าเดิม มันเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ของผม ผมมีความสุขที่บ้าน คุณอาจพูดว่า ผมพบกับความสำเร็จแล้ว ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในแมตช์นั้น แน่นอนผมไม่ต้องการแพ้ เซนเชนโก ผมต้องการคว้าแชมป์อีกครั้ง"

"ถ้าสิ่งที่เลวร้ายที่สุดเกิดขึ้น ผมรู้ผมจะสามารถตื่นขึ้นมาในเช้าวันอาทิตย์ และมองตัวเองในกระจกเงา พร้อมกับพูดว่า มันยังไม่จบ แต่คุณไม่มีโอกาสนั้นอีกแล้ว ดังนั้นเดินต่อไป และเป็นโปรโมเตอร์ และเทรนเนอร์ที่ดีที่สุดที่คุณทำได้ ผมคิดว่าผมทำได้ แต่ 3 ปีที่ผ่านมาน่ะหรือ? ไม่มีทาง แต่ ริกกี ฮัตตัน ในวันนี้บอกว่า ได้" ฮัตตัน ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น