xs
xsm
sm
md
lg

"ปาเกียว" ต่อสัญญาท็อปแรงค์ ส่อวืดชก "ฟลอยด์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟลอยด์ กำปั้นไร้พ่าย
แมนนี ปาเกียว ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ ตัดสินใจขยายสัญญาอยู่ภายใต้สังกัด “ท็อป แรงค์” โปรโมเตอร์ ทำให้โอกาสที่จะมีไฟต์ในฝันขึ้นสังเวียนผืนผ้าใบฟาดปากกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกไร้พ่ายของสหรัฐอเมริกา แทบไม่มีโอกาสเกิดขึ้นแล้ว

“เดอะ แพ็คแมน” ปาเกียว ที่เพิ่งล้างตาชนะคะแนน ทิโมธีย์ แบร็ดลีย์ ชาวอเมริกัน แบบเป็นเอกฉันท์ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาคว้าแชมป์รุ่น เวลเตอร์เวต ของ องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) มาครองได้สำเร็จ ต่อสัญญาภายใต้การดูแลของ บ็อบ อารัม ซีอีโอ “ท็อป แรงค์” ออกไปจนถึงปี 2016 ดังนั้นน่าจะแขวนนวมเมื่ออายุ 38 ปี

ดังนั้นโอกาสที่ ปาเกียว เจ้าของแชมป์โลก 8 รุ่นจะขึ้นชกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ต้องผ่านเครือข่ายถ่ายทอดสดของ “เอชบีโอ” ขณะเดียวกัน ฟลอยด์ อยู่ภายใต้การดูแลของ “โชว์ไทม์” ที่เป็นคู่แข่งทางธุรกิจ หมายความว่าไฟต์ที่ทั้งคู่จะเจอกันนั้นเกิดขึ้นได้ยาก เพราะมีรายละเอียดมากมายที่ต้องตกลง โดยเฉพาะตัวเงิน

ฟลอยด์ ยังเหลือสัญญาอีก 3 ไฟต์จนถึงเดือนกันยายนปี 2015 กับ “โชว์ไทม์” ขณะที่ อารัม มองว่าหากได้เจอกับ ปาเกียว จะเป็นไฟต์ที่มูลค่าสูงถึง 300 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 9,900 ล้านบาท) โดยกล่าวว่า “เราต้องการสู้กับยอดนักชกอเมริกันและยินดีที่จะหารือเพื่อให้ได้ข้อสรุป มี 2 ทางคือ 1.ขึ้นสังเวียนโดยมี เอชบีโอ กับ โชว์ไทม์ ร่วมมือกัน เหมือนตอน เลนน็อค ลูอิส กับ ไมค์ ไทสัน หรือ 2.รอจนถึงปี 2016 ค่อยเจอกัน”

นอกจากนี้อีกอุปสรรคก็คือ อารัม กับ ริชาร์ด เชเฟอร์ ซีอีโอ ของ “โกลเดน บอย” โปรโมเตอร์ ไม่ลงรอยกัน ซึ่ง ฟลอยด์ ทำงานกับฝ่ายหลังมาตั้งแต่ปี 2007 โดย “เดอะ มันนี” เพิ่งชกชนะคะแนน มาร์กอส ไมดานา จากอาร์เจนตินา แบบแบบไม่เอกฉันท์เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะที่ ปาเกียว มีลุ้นรีแมตช์ภาค 5 กับ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ จากเม็กซิกัน คาดเกิดขึ้นที่ มาเก๊า เดือนพฤศจิกายนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ปาเกียว คืนฟอร์มอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น