xs
xsm
sm
md
lg

"แบร็ดลีย์" ยังไม่แพ้!! หวิดน็อค "มาร์เกวซ" ยก 12

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลกหมัดกัน 12 ยกสมราคา
ทิโมธีย์ แบร็ดลีย์ กำปั้นชาวสหรัฐฯ ยังแพ้ไม่เป็น เมื่อชนะ ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ จากเม็กซิโก ด้วยคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์ ป้องกันเข็มขัดรุ่นเวลเตอร์เวตของ องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) เอาไว้ได้ โดยเฉพาะปลายยกสุดท้ายที่เกือบน็อคได้หลังยิงหมัดซ้ายเข้าเต็มใบหน้าจนเป๋

การแข่งขันชกมวยชิงแชมป์โลกระหว่าง ทิโมธีย์ แบร็ดลีย์ ชาวอเมริกัน ที่ยังไร้พ่ายขึ้นสังเวียนผืนผ้าใบป้องกันเข็มขัดรุ่นเวลเตอร์เวตของ องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) พบกับผู้ท้าชิง ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ จากเม็กซิโก ที่ โธมัส แอนด์ แม็ค เซนเตอร์ ใน ลาส เวกัส เนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม 2556 ตามเวลาท้องถิ่น

มาร์เกวซ วัย 40 ปีแม้ว่าจะแก่กว่าถึง 10 ปี แต่ก็อาศัยพลังหมัดที่หนักกว่า ทว่าไล่ แบร็ดลีย์ ที่ค่อนข้างคล่องตัวกว่าไม่จน การชกดำเนินไปอย่างรวดเร็ว เนื่องจากทั้งคู่เปิดแลกกันอย่างดุเดือดหลายชุด โดยเฉพาะยก 5 ที่มีการหลอกล่อ ซึ่งเป็นฝ่ายแรกที่โดนเข้าไปเต็มใบหน้าถึงกระนั้นก็ตามยังไม่สะเทือน

ผ่านไปถึงช่วงท้ายแฟนๆ เจ้าถิ่นพยายามตะโกนกระตุ้นให้ แบร็ดลีย์ น็อค มาร์เกวซ ให้ได้ เนื่องจากทรงมวยค่อนข้างเหมือนเดิม จนกระทั่งปลายยก 12 ทั้งคู่แลกกันชุดใหญ่ก่อนที่กำปั้นจังโก้จะพลาดโดนซ้ายจนเซถลาแต่ไม่ถึงกับนวมแตะพื้น

ครบ 12 ยกกรรมการให้ แบร็ดลีย์ ชนะแบบไม่เป็นเอกฉันท์ด้วยคะแนน 115-113,116-112,113-115 ป้องกันเข็มขัดแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวตของ องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) เอาไว้ได้เพิ่มสถิติเป็น 32 ไฟต์ชนะ 31 และยังไร้พ่ายต่อไป ขณะที่ มาร์เกวซ ชก 63 ไฟต์แพ้เป็นครั้งที่ 7 ในชีวิต
ทั้งคู่พยายามยั่วกันในยกที่ 5
แบร็ดลีย์ ทำได้จะแจ้งกว่า
กำลังโหลดความคิดเห็น