xs
xsm
sm
md
lg

“เมฆ” มั่นใจติด 1 ใน 3 ยูธ อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 เมฆ ณรงค์ฤทธิ์
เมฆ ณรงค์ฤทธิ์ ที่ได้สิทธิ์เข้าแข่งขันแบดมินตัน “ยูธโอลิมปิกเกมส์” ครั้งที่ 2 เนื่องจากมีนักกีฬาถอนตัวออกไป โดยขนไก่ไทยมั่นใจติด 1 ใน 3 แน่นอน หลังฟิตซ้อมอย่างหนัก ส่วนประเภทคู่ผสม จับคู่กับ อากาเนะ ยามากูชิ มือ 1 เยาวชนโลกจากญี่ปุ่น

หลังจากสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) ส่งหนังสือมายังสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ให้โควตานักตบลูกขนไก่ดาวรุ่งไทย ประเภทชายเดี่ยว อย่าง เมฆ ณรงค์ฤทธิ์ วัย 17 ปี ไปแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 วันที่ 16 - 28 สิงหาคม 2557 ที่เมืองนานกิง ประเทศจีน อีก 1 คน หลังจากมีนักกีฬาขอถอนตัวออกไป ทัพแบดมินตันไทยได้สิทธิ์ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 2 คน รวมกับ “น้องครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือ 2 เยาวชนโลก ได้โควตาไปแล้วก่อนหน้านี้

ล่าสุด เมฆ ที่ตอนนี้รั้งมือ 36 เยาวชนโลก เปิดเผยว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้ติดทีมชาติไทยลงแข่งขันรายการยูธโอลิมปิก จากนี้ได้เพิ่มโปรแกรมฝึกซ้อมให้หนักกว่าเดิม แม้ปัจจุบันจะซ้อมวันละ 3 เวลาก็ตาม “สิ่งที่ต้องปรับปรุงคือเรื่องของการเคลื่อนไหวของร่างกาย และพยายามเปิดเกมบุกให้เร็วขึ้น ซึ่งขณะนี้ร่างกายสมบูรณ์ดี ไม่มีอาการบาดเจ็บ ในช่วงปีที่ผ่านมาในการแข่งขันเยาวชนโลกที่ผ่านมา ผ่านเข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้าย ขณะที่รายการชาลเลนจ์ และกรังด์ปรีซ์ ก็ไปถึงรอบ 8 คน ทำให้ชายเดี่ยว น่าจะมีโอกาสลุ้นติด 1 - 3 แม้จะยากก็ตาม”

“อย่างไรก็ดี ส่วนตัวมองว่า ในประเภทคู่ผสมที่ฝ่ายจัดการแข่งขันจะให้จับคู่กับนักกีฬาหญิงเดี่ยวที่มีอันดับโลกดีกว่า อย่าง อากาเนะ ยามากูชิ มือ 1 เยาวชนโลก จากญี่ปุ่น ทำให้มีโอกาสคว้าเหรียญใดเหรียญในประเภทคู่ผสมอย่างแน่นอน” ขนไก่ไทยกล่าวทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น