xs
xsm
sm
md
lg

“ครีม” นำทัพขนไก่ ลุยเยาวชนโลก “โค้ชโอม” เชื่อทะลุรอบสอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“ครีม” บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ มือ 16 โลก ทำทัพขนไก่ไทยลุยศึก “เยาวชนโลก” ประเทศมาเลเซีย “โค้ชโอม” เทศนา พันธ์วิศวาส เลขาธิการสมาคมแบดมินตันฯ มั่นใจทะลุเข้ารอบสอง มีสิทธิ์ชน “แชมป์เก่า” เกาหลีใต้

เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ นักแบดมินตันเยาวชนทีมชาติไทย ได้เดินทางด้วยสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ส เที่ยวบิน MH 797 ไปแข่งขันแบดมินตัน “เยาวชนชิงแชมป์โลก 2014” วันที่ 7-18 เมษายน 2557 ที่เมืองอลอร์ สตาร์ ประเทศมาเลเซีย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชโอม” เทศนา พันธ์วิศวาส เลขาธิการสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯและคณะผู้ฝึกสอนแบดมินตันทีมชาติไทย

โดยนักกีฬาประเภททีมชาย ประกอบด้วย เมฆ ณรงค์ฤทธิ์, กันตพล หวังเจริญ, อดุลย์รัตน์ นามกูล, เดชาพล พัววรานุเราะห์, กิตตินุพงษ์ เกตุเรน, สุภัค จอมเกาะ, อาย์กรณิศ ทับทิมดง และ ตนุภัทร วิริยางกูร

ขณะที่นักกีฬาทีมหญิง ได้แก่ “น้องครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, ธมลวรรณ ภู่ประดับศิลป์, พุธิตา สุภจิรกุล, ชานิศา เตชวรสินสกุล, พชรพรรณ ช่อชูวงศ์ และ “น้องอลิส” ณริฎษาพัชร แลม ที่จะร่วมรับใช้ทีมไทย ก่อนเตรียมแขวนแร็คเก็ตเพื่อไปศึกษาต่อที่ประเทศอเมริกา

สำหรับ “โค้ชโอม” เทศนา พันธ์วิศวาส พ่อบ้านลูกขนไก่ไทย ที่จะทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนรายการสุดท้าย เผยถึงความพร้อมว่า “ทุกคนมีการเตรียมความพร้อมมาอย่างดี และถือเป็นนักกีฬาชุดที่ดีที่สุดในระดับเยาวชนขณะนี้ จึงคิดว่ามีโอกาสชนะหรือเท่ากัน ขึ้นอยู่กับวันแข่งขันว่าจะดึงศักยภาพตัวเองมาใช้ได้มากน้อยเพียงใด ที่สำคัญรายการนี้จะเป็นการแข่งขันรายการสุดท้าย เพื่อเก็บคะแนนสะสมนักแบดมันตันระดับเยาวชนไปแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 วันที่ 16-28 ส.ค. 2557 ที่เมืองนานจิง ประเทศจีน โดยจะให้สิทธิ์ผู้ที่ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้ไปแข่งขันโดยอัตโนมัติชาติละ 1 คน ส่วนชาติที่มีคะแนนสะสมอยู่ 1-4 มากกว่า 1 คนจะได้สิทธิ์ 2 คน”

นอกจากนี้ นายเทศนา พันธ์วิศวาส ยังได้กล่าวถึงอาการบาดเจ็บของ ณริฎษาพัชร แลม ที่ต้องรอลุ้นว่าจะพร้อมทำการแข่งขันหรือไม่ “ต้องลุ้นว่า ณริฎษาพัชร จะหายทันหรือไม่ เพราะเป็นกำลังหลักของทีม ถ้าหายไม่ทันก็อาจจะต้องถอนตัว แต่ไม่น่าจะส่งผลกระทบกับประเภททีมผสม เพราะไทยอยู่กลุ่ม W2 ร่วมสายเดียวกับ รัสเซีย, แอฟริกาใต้ และเนเธอร์แลนด์ ที่ไม่หนักมาก และมีโอกาสจะเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่มไปเล่นในรอบต่อไปได้ ซึ่งน่าจะเป็นงานหนักกว่าเพราะมีสิทธิ์พบ “แชมป์เก่า” เกาหลีใต้ และรองแชมป์เอเชียปีล่าสุด”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น