xs
xsm
sm
md
lg

ส.แบด มอบอัดฉีดขนไก่ไทย 4.5 แสน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์กูล นายกสมาคมแบดมินตันฯ จัดงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชน และพิธีมอบเงินรางวัลกว่า 4.5 แสนบาท ให้ทัพนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในการแข่งขันซีเกมส์ 2013 และเยาวชนชิงแชมป์โลก 2013

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ โรงแรมอโนมา คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานงานเลี้ยงประจำปี “สื่อแสนดี มีคุณอนันต์ แบดมินตัน ขอขอบคุณ” และพิธีมอบเงินอัดฉีดแก่นักกีฬาที่ลุยศึก “เยาวชนชิงแชมป์โลก 2013” ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ โดยคว้า 2 เหรียญทองแดง จากประเภทหญิงเดี่ยว “น้องครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ และประเภทหญิงคู่ “น้องอลิส” ณริฎษาพัชร แลม กับ “น้องเอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล

ส่วนนักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ซึ่งไทยคว้ามาได้ 1 เหรียญทองจากประเภทชายเดี่ยว “เจ้าสอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข เหรียญเงินประเภทหญิงเดี่ยว “น้องครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, ประเภทคู่ผสม “เอ” มณีพงศ์ จงจิตร และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิริ แต้รัตนชัย และอีก 3 เหรียญทองแดง รวมมูลค่าทั้งสิ้น 350,000 บาท นอกจากนี้ ม.ล.บวรนวเทพ เทวกุล และ พล.ต.ต.อดิศร์ งามจิตสุขศรี จากราชกรีฑาสโมสร และสมาคมราชกรีฑา โปโล คลับ ยังมอบเงิน ให้ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ อีก 100,000 บาท หลังทำงานเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ “ออล อิงแลนด์” เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาด้วย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 450,000 บาท

ด้าน คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า “ต้องขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่มีส่วนสร้างความสัมพันธุ์ระหว่างสมาคมฯกับประชาชน ขณะเดียวกันสมาคมยังมีแผนส่งเสริม และผลักดันด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อเป็นเสริมความแข็งแกร่งนักกีฬาให้เพิ่มมากขึ้น

ขณะที่ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่ขวัญใจชาวไทย กล่าวว่า “สมาคมแบดมินตันเหมือนเป็นบ้านหลังใหญ่ของนักตบลูกขนไก่ไทย เพราะเราอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ และทุกคนก็มุ่งมั่นที่จะสร้างผลงานให้กับสมาคมอย่างต่อเนื่อง ขณะที่กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 วันที่ 19 ก.ย.-4 ต.ค.ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ถือเป็นครั้งแรกที่มีโอกาสลงแข่งในประเภทเดี่ยว จะพยายามสู้เต็มที่ ขณะที่ประเภททีมก็มั่นใจว่าทีมของไทยมีลุ้นคว้าเหรียญรางวัลได้แน่นอน”

“ส่วนการแข่งขัน “โยเน็กซ์-ซันไรส์ อินเดีย โอเพน ซูเปอร์ซีรีส์” วันที่ 1-6 เมษายน ที่ประเทศอินเดีย ซึ่งตัวเองเป็นแชมป์เก่า แม้จะมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อน่องขาซ้ายฉีกเล้กน้อย แต่ก็ยังคงซ้อมต่อเนื่อง แม้จะไม่ได้ลงน้ำหนักมาก เพราะอยากให้เป็นไปตามธรรมชาติ และขอยืนยันว่าจะไปแข่งที่อินเดียแน่นอน แต่โอกาสคว้าแชมป์คงไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะร่างกายตัวเองไม่สมบูรณ์” ขนไก่สาว มือ 4 โลกกล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *










กำลังโหลดความคิดเห็น