xs
xsm
sm
md
lg

“แบด” เล็ง 2 ทอง-ไม่หวั่นเรื่องประสบการณ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ วางเป้าพาทีมตบขนไก่ไทยคว้า 2 เหรียญทองในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ในประเภทชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว และขอลุ้นในประเภทชายคู่ด้วย พร้อมยืนยันแม้เป็นทีมเลือดใหม่ แต่ไม่กังวลเรื่องประสบการณ์ เนื่องจากเด็กๆ ทุกคนผ่านทัวร์นาเมนต์ระดับโลกมาแล้ว

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ สวนลุมพิณี ถนนวิทยุ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เชิญคณะสื่อมวลชนร่วมเก็บภาพและแถลงความพร้อมของทีมแบดมินตันไทย ชุดลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 “เนปิดอว์ เกมส์” ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า โดยมีดาวดังอย่าง ณิชาอร จินดาผล (หญิงเดี่ยว), สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ (ชายเดี่ยว) นำทัพลงซ้อม

คุณหญิงปัทมา เปิดเผยถึงความพร้อมและเป้าหมายว่า ศึกซีเกมส์ครั้งนี้ทีมแบดมินตันไทยตั้งเป้าหมายไว้ที่ 2 เหรียญทองเป็นอย่างน้อย ประเภทชายเดี่ยว และ หญิงเดี่ยว ขณะที่ประเภทชายคู่มีลุ้นด้วยเช่นกัน ด้านความพร้อมหลังจากจบศึกระดับกรังด์ปรีซ์ โกลด์ รายการ “บิตเบอร์เกอร์ ซาล็อกซ์ลักซ์ โอเพน” ณ เมืองซาร์บรัคเคน ประเทศเยอรมนี ช่วงต้นเดือนนักกีฬาได้กลับมาซ้อมกันเต็มที่อีกครั้งและพร้อมมากกกว่า 90 เปอร์เซ็นต์

ขณะเดียวกันในเรื่องของประสบการณ์ของนักแบดในทีมชุดนี้ที่อาจจะอ่อนกว่าคู่แข่ง เพราะหลายคนติดทีมครั้งแรกถือเป็นสายเลือดใหม่ในทีมชาติ ทางสมาคมไม่มีความกังวล เนื่องจากเด็กเราหลายคนได้มีโอกาสลงแข่งในรายการระดับชาติ ไม่ว่าจะเป็น กรังด์ปรีซ์ โกลด์ หรือ เยาวชนชิงแชมป์โลก พร้อมทั้งได้อวยพรให้ทุกคนในทีมทำหน้าที่ในการรับใช้ทีมชาติให้ดีที่สุด

“ซีเกมส์ ครั้งนี้ที่พม่า ช่วงเวลาการแข่งขันจะไปตรงกับศึกซูเปอร์ซีรีส์ ที่มาเลเซีย เป็นเจ้าภาพ ทำให้หลายชาติอย่าง อินโดนีเซีย, มาเลเซีย รวมถึงไทย ต้องเสียมือดีๆ หลายคนไปแข่งในแมตช์นี้ แต่ก็ถือเป็นโอกาสดีที่ไทยเองจะได้พัฒนาเยาวชนเพื่อเป็นความหวังใหม่ของทีมชาติ รวมถึงลงลุ้นเหรียญในซีเกมส์ครั้งนี้” นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าว

ด้าน “น้องแน็ต” ณิชชาอร นักตบขนไก่สาวชาวไทย ที่เพิ่งคว้าแชมป์ “เยอรมัน โอเพน” สดๆ ร้อนๆ ชี้ว่า “สภาพร่างกายล่าสุดอยู่ที่ 80 เปอร์เซ็นต์ เรียกความฟิตกลับมาได้เต็มที่ เหลือเพียแค่ศึกษาเกมของคู่ต่อสู้เท่านั้น และแม้จะเป็นซีเกมส์ครั้งแรก มั่นใจว่าจะไม่เป็นปัญหาอย่างแน่นอน เพราะได้ประสบการณ์จากการลงแข่งในแมตช์ใหญ่ๆ ระดับโลกมาแล้ว”

ส่วน “ไบรท์” สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ ความหวังในประเภทชายเดี่ยว ตั้งเป้าขอทำผลงานให้ดีกว่า ซีเกมส์ เมื่อ 2 ปีก่อนที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งสามารถเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย โดยล่าสุดไม่รู้สึกกังวล ความมั่นใจตอนนี้อยู่ที่ 50-50 สิ่งสำคัญต้องดูรายชื่อคู่แข่งจากอินโดนีเซียที่ถือว่าน่ากลัวที่สุดก่อนรวมถึงการแบ่งสายด้วย
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล
“น้องแน็ต” ณิชชาอร ความหวังหญิงเดี่ยว
ไบรท์” สัพพัญญู ตัวแทน ซูเปอร์แมน
กำลังโหลดความคิดเห็น