xs
xsm
sm
md
lg

“คุณหญิงปัทมา” ไฟเขียวขนไก่ถอนซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวลาชนกับศึก “เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีย์ส ไฟนอลส์”
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เปิดไฟเขียวไม่ขัดข้องหากนักแบดมินตันคนใดต้องการขอถอนชื่อจากการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ปลายปีนี้ เพื่อไปทำศึก “เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีย์ส ไฟนอลส์” หลังทั้ง 2 รายการ มีเวลาแข่งขันทับซ้อนกัน พร้อมมั่นใจมีนักกีฬารอสแตนบายด์หลายคน

ความเคลื่อนไหวหลังจบการแข่งขันแบดมินตันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2556 “เอสซีจี ออล ไทยแลนด์ แบดมินตัน แชมเปียนชิป 2013” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พร้อมเงินรางวัล 550,000 บาท ที่ผ่านมา

ด้าน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย กล่าวถึงภาพรวมการแข่งขันรายการนี้ว่า รายการนี้ถือเป็นการเปิดโอกาสให้นักกีฬาดาวรุ่งปะทะฝีมือกับรุ่นพี่เพื่อพัฒนาฝีมือตัวเอง และเป็นรายการที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย เพราะมีแข่งขันมากว่า 61 ปี ที่สำคัญคือมีถ้วยพระราชทานฯ ซึ่งเป็นเกียรติยศสูงสุดของนักแบดมินตันไทย ที่ทุกคนหวังว่าจะคว้ามาครองให้ได้ครั้งหนึ่งในชีวิต

พร้อมกันนี้ คุณหญิงปัทมา ยังกล่าวถึงกรณีที่ช่วงปลายปี 2556 นี้ มีการแข่งขันทับซ้อนกัน 2 รายการคือ ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า และ ศึก “เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีย์ส ไฟนอลส์” ว่าไม่ขัดข้องแต่อย่างใดหากนักกีฬาคนใดต้องการจะถอนตัวจากซีเกมส์ เพราะอีกรายการก็เป็นการติดธงชาติไทย และปักหลังเสื้อว่าไทยแลนด์ไปแข่งขันสร้างชื่อเสียงให้ประเทศเช่นกัน

ขณะที่ในส่วนของนักกีฬาที่จะเข้าแข่งขันซีเกมส์ จะดูอันดับโลกเป็นหลัก โดยนักกีฬาที่ฝึกซ้อมนอกสมาคม หากเข้าเกณฑ์ และไม่ติดไปแข่งขันรายการดังกล่าว จะสอบถามว่าพร้อมจะเล่นให้ทีมชาติหรือไม่ ขณะเดียวกันก็มีนักกีฬาที่เก็บตัวฝึกซ้อมที่สมาคมเตรียมไว้แล้ว และคิดว่าหลายชาติในอาเซียน โดยเฉพาะ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ก็มีปัญหาเดียวกัน และขอตั้งเป้าคว้า 2 เหรียญทอง จากประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว

สำหรับศึก “เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีย์ส ไฟนอลส์” จะคัดเอานักแบดมินตันที่มีคะแนนสะสมในการแข่งขันระดับซูเปอร์ซีรีย์ส ตลอดฤดูกาล ที่ดีที่สุด 8 อันดับแรก จากการจัดอันดับของสหพันธ์แบดมินตันโลก (บี ดับบลิว เอฟ) เข้าแข่งขัน โดยปีนี้จะมีขึ้นในวันที่ 11-15 ธันวาคม 2556 ซึ่งคาบเกี่ยวกับช่วงเวลาการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ 11-22 ธันวาคม 2556 พอดี
กำลังโหลดความคิดเห็น