xs
xsm
sm
md
lg

“คุณหญิงปัทมา” หนักใจแบดชาย หาดาวรุ่งขึ้นยาก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คุณหญิงปัทมา หนักใจแบดมินตันชาย
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันไทยคนใหม่ ยอมรับหนักใจนักแบดมินตันดาวรุ่งชาย ทั้งประเภทเดี่ยวและคู่ ที่ไม่สามารถขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ทีมชาติในอนาคตได้ พร้อมเผยว่าเตรียมเพิ่มงบประมาณให้เอสซีจี พัฒนาเยาวชนมากขึ้น

หลังจากคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เข้ารับตำแหน่งนายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ คนที่ 14 และเป็นผู้หญิงคนที่สองต่อจากท่านผู้หญิงวิจิตรา ธนะรัชต์ ภายหลังได้รับคะแนนเสียงอย่างเป็นเอกฉันท์ ในการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ที่โรงแรมอโนมา เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุด คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ได้เผยต่อทีมข่าว MGR Sport ว่าการผลักดันนักกีฬาแบดมินตันประเภทชาย โดยเฉพาะชายเดี่ยวที่มี “ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันเดี่ยวมือ 1 ของไทย และอันดับ 4 ของโลกได้ แต่ไม่สามารถดันดาวรุ่งขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ทีมชาติได้ “ประเภทชายเดี่ยวของไทยยอมรับมีแค่บุญศักดิ์ พลสนะ เพียงรายเดี่ยวที่ขึ้นสู่ระดับโลก แต่อย่าลืมว่า “แมน” เข้าสู่ช่วงปลายของการเป็นนักกีฬาอาชีพแล้ว ขณะที่นักกีฬาปัจจุบันที่ขึ้นมาทดแทน อาทิ “สอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข แม้จะมีจุดเด่นที่ลูกหนักและเฉียบ แต่ขาดความสม่ำเสมอ ส่วนระดับเยาวชนเรามี “โอ๊ต” สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ แชมป์เยาวชนประเทศไทยคนล่าสุด ซึ่งยังขาดเรื่องประสบการณ์ที่คอยเพาะบ่มให้ต่อเนื่อง”

“นอกจากนี้เราได้มีแนวคิดที่จะเพิ่มเงินสนับสนุนแก่เยาวชน ในโครงการเอสซีจี อะคาเดมี เพิ่มขึ้น เนื่องจากในประเทศไทยมีนักกีฬาดาวรุ่งเพิ่มมากขึ้น และพยายามผลักดันขึ้นสู่ทีมชาติให้มากขึ้น รวมทั้งการแข่งขันให้เป็นสัดส่วน เพื่อไม่ให้การแข่งขันชนกับรายการอื่น” อดีตผู้จัดการทีมขนไก่ไทย ศึกลอนดอนเกมส์ 2012 กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ภายใต้การบริหารงานโดย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันฯคนใหม่ จะเปิดตัวคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดใหม่ (พ.ศ.2556-2558) พร้อมทั้งนโยบาย ในวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2556 ตั้งแต่เวลา 13.30 น.เป็นต้นไป ณ โรงแรมอโนมา ราชประสงค์
กำลังโหลดความคิดเห็น