xs
xsm
sm
md
lg

ส.แบด จ่อฟันโทษ “เอ-อาร์ต” เสาร์นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ส.แบด ตั้งโต๊ะสอบ เอ-อาร์ต 27 ก.ค.นี้
สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เตรียมฟันบทลงโทษโทษแก่ มณีพงศ์ จงจิตร กับ บดินทร์ อิสระ อดีตคู่หูขนไก่ทีมชาติไทย ในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม ที่ทำการสมาคมฯ ถนนวิทยุ จากกรณีทะเลาะวิวาทในสนามศึกแคนาดา โอเพน รอบชิงชนะเลิศที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหวกรณีปัญหาระหว่าง “อาร์ต” บดินทร์ อิสระ กับ “เอ” มณีพงศ์ จงจิตร อดีตคู่หูทีม ในศีกแบดมินตันระดับกรังด์ปรีซ์ แคนาดา โอเพน 2013 โดยผลการแข่งขันให้ฝ่าย มณีพงศ์ จงจิตร กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร เป็นฝ่ายชนะ 21-12 และเกมที่สองถูกตัดสินให้ฝั่ง “อาร์ต-ท็อป” ถูกปรับแพ้ไปเนื่องจากเป็นฝ่ายเริ่มก่อเรื่อง

โดย ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “เรื่องบทลงโทษต้องรอคำสั่งจากสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ (บีดับเบิลยูเอฟ) จะได้ออกคำสั่งลงมายังสมาคมแบดมินตันฯ แต่หากไม่มีทางสมาคมฯก็จะมีบทลงโทษแก่ทั้งคู่เช่นกัน ซึ่งจะมีการประชุมในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้”

ด้าน นายสุรศักดิ์ ส่งวรกุลพันธ์ เลขาธิการสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าโดยหลักการตามระเบียบว่าด้วยการควบคุมการส่งนักกีฬาแข่งขันต่างประเทศและการควบคุมความประพฤติ วินัย ของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และสมาชิกสโมสรของสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ 2556 ซึ่งระบุตามข้อที่ 12.5 กล่าวหรือใช้คำผรุสวาท ทะเลาะวิวาท ด่าว่าผู้ร่วมทีม กระด้างกระเดื่องต่อผู้จัดการทีม ผู้ฝึกสอน หรือทำร้ายร่างกาย ถึงชั้นชกต่อย ตบตี หรือกระทำการที่ทำให้เกิดการเจ็บ หรือบาดแผล หรือพูดจายุแหย่ทำให้เกิดการแตกความสามัคคี

โดยหากมีความผิดตามที่ได้กล่าวซึ่งในข้อที่ 13 ได้ระบุว่า หากนักกีฬา มิได้ดำเนินการตามระเบียบการนี้จากข้อ 4 ถึง 12 จะมิได้รับการพิจารณาอนุมัติให้ออกไปแข่งขันต่างประเทศอีก หรือในกรณีเร่งด่วนที่มีการฝ่าฝืนมิได้ปฏิบัติตามระเบียบนี้ คณะอนุกรรมการของสมาคมฯ มีสิทธิ์ที่จะพิจารณาลงโทษตามควรแก่กรณี ณ ที่เกิดเหตุทันที แล้วจึงนำเรื่องรายงานต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ เพื่อพิจารณาบทลงโทษตามควรแก่ฐานานุโทษต่อไป

ทั้งนี้ทางสมาคมแบดมินตันฯ ขอยืนยันว่ายังไม่เคยมีเรื่องอื้อฉาวอย่างนี้มาก่อน ทันทีที่คณะนักกีฬาแบดมินตันไทยเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยในคืนวันพุธที่ 24 กรกฎาคม ทางคณะกรรมการของสมาคมฯ จะดำเนินการตั้งโต๊ะสอบสวนถึงเรื่องนี้ในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้ ที่สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ถนนวิทยุ
กำลังโหลดความคิดเห็น