xs
xsm
sm
md
lg

“ศ.เจริญ” หวั่นแบดโลกแบน “เอ-อาร์ต” วางมวย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศ.เจริญ วรรธนะสิน
ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย หวั่นสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือบีดับเบิลยูเอฟ ส่อแบน “เอ” มณีพงศ์ จงจิตร กับ “อาร์ต” บดินทร์ อิสระ ห้ามลงแข่งขันตลอดชีวิต หลังเกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทในเกมรอบชิงชนะเลิศ ศึกแคนาดาโอเพน เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา

หลังจากเกิดเหตุฉาวในวงการกีฬาแบดมินตันโลก เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา มณีพงศ์ จงจิตร กับ บดินทร์ อิสระ อดีตคู่หูนักแบดมินตันชายคู่ทีมชาติไทยที่เคยสร้างชื่อในการแข่งขันโอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปี 2012 ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันเองขณะลงแข่งขันศึก แคนาเดียน โอเพน ที่ประเทศแคนาดา โดยผลการแข่งขันให้ฝ่ายมณีพงศ์ จงจิตร กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร เป็นผู้ชนะ

โดย ศ.เจริญ วรรธนสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก นางรุ่งนภา พินทุวัฒน์ ผู้จัดการทีมแบดมินตันไทยแล้วเมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ (22 ก.ค.) เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และไม่มีใครคาดคิดมาก่อน ซึ่งตนจะให้ทางผู้จัดการทีมและทีมสตาฟฟ์โค้ช รวบรวมเหตุการณ์และตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยชุดพิเศษ เพื่อพิจารณาความประพฤติของนักกีฬาไทยทั้งคู่ต่อไปหลังกลับมาถึงประเทศไทยวันที่ 23 ก.ค.นี้

อย่างไรก็ตามเรื่องที่ผมเป็นห่วงมากที่สุด คือสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือบีดับเบิลยูเอฟ ที่ทราบเรื่องนี้แล้ว อาจเข้ามาพิจารณาเรื่องนี้ด้วยตัวเอง ย่อมหมายความว่านักกีฬาไทยทั้งคู่อาจจะโดนตัดออกจากรายชื่อนักกีฬาของสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือบีดับเบิลยูเอฟ ไปตลอดชีวิต ซึ่งเป็นเรื่องที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้น เพราะเป็นปัญหาภายในของนักกีฬาไทยเองมากกว่า โดยตลอดระยะเวลาเกือบ 58 ปีที่ผมอยู่ในวงการแบดมินตันไทยไม่เคยเกิดเรื่องเสื่อมเสียมาก่อน เป็นเรื่องที่แย่มากๆ

ด้าน มณีพงศ์ จงจิตร เผยต่อทีมข่าว MGR Sport ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ว่า “ทางด้านบดินทร์ อิสระ เป็นฝ่ายเริ่มก่อน โดยถามตนว่าจะตะโกนสะใจทำไม? และได้แจกของลับไปอีกด้วย ทำให้เกิดอารมณ์ยั่ยุกันไปมา ก่อนที่เกิดเหตุการณ์ตามคลิปที่ได้เห็น”
อดีตคู่หูนรกแตก
ทะเลาะวิวาทในสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น