xs
xsm
sm
md
lg

“เจน” ยื่นอุทธรณ์ใบดำ “อาร์ต” หวั่นแบนตลอดชีวิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจน ปิยะทัต เตรียมอุทธรณ์ใบดำ อาร์ต
เจน ปิยะทัต หัวหน้าทีมแกรนนูลาร์ เผยเตรียมยื่นอุทธรณ์กรณีใบดำของ “อาร์ต” บดินทร์ อิสระ จากกรณีปัญหาทะเลาะวิวาทในสนาม เนื่องจากหวั่นโดนโทษแบนสูงสุด คือห้ามลงแข่งขันตลอดชีวิต พร้อมโอดครวญพา “อาร์ต” ไปแข่งลีกต่างประเทศไม่ได้ ย้ำจะช่วยเหลือถึงที่สุด

ความเคลื่อนไหวกรณีปัญหาระหว่าง “อาร์ต” บดินทร์ อิสระ กับ “เอ” มณีพงศ์ จงจิตร อดีตคู่หูทีม ในศีกแบดมินตันระดับกรังด์ปรีซ์ แคนาดา โอเพน 2013 โดยผลการแข่งขันให้ฝ่าย มณีพงศ์ จงจิตร กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร เป็นฝ่ายชนะ 21-12 และเกมที่สองถูกตัดสินให้ฝั่ง “อาร์ต-ท็อป” ถูกปรับแพ้ไปเนื่องจากเป็นฝ่ายเริ่มก่อเรื่อง

โดย นายเจน ปิยะทัด หัวหน้าทีมแกรนนูลาร์ ได้ยื่นอุทธรณ์บทลงโทษ จากกรณีที่ผู้ตัดสินได้แจกใบดำแก่คู่ของ บดินทร์ อิสระ และ ภควัฒน์ วิไลลักษณ์ ส่งผลให้ทั้งคู่ออกจากการแข่งขันในเกมที่สอง และพ่ายต่อคู่ของ มณีพงศ์ จงจิตร กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร ในนัดชิงชนะเลิศ ศึกแคนาดา โอเพน 2013 เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา และโดนปรับเงินอีก 500 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.55 หมื่นบาท) อย่างไรก็ตามต้องรอคำตัดสินของสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติอีกครั้ง ซึ่งบทลงโทษดังกล่าวมีโทษสูงสุด คือโดนแบนไม่ให้เล่นตามทัวร์นาเมนต์ของสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติตลอดชีวิต

ขณะนี้ผมได้รับการช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่ของไทยในต่างประเทศเพื่อช่วยเหลือ พร้อมกันนี้ยังได้เก็บหลักฐานจากรูปถ่ายที่ มณีพงศ์ จงจิตร ได้เข้าทำร้าย บดินทร์ อิสระ นักกีฬาในสังกัดของผม บนสนามแข่งขันไว้หลายรูปด้วยกัน เพื่อยืนยันต่อสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ และโชว์รอยแผลที่เกิดจากการโดนแร็กเกตฟาดใส่ที่กกหู อย่างไรก็ตาม ต้องดูท่าทีของสมาคมแบดมินตันของไทยอีกด้วยว่าจะดำเนินการอย่างไร

ส่วนกรณีที่ หัวหน้าทีมสโมสรแกรนนูลาร์ เผยว่าจะส่ง “อาร์ต” บดินทร์ อิสระ ไปแข่งขันลีกอาชีพในทวีปยุโรปนั้น ทาง ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าการแข่งขันลีกอาชีพแต่ละประเทศนั้น ทางลีกแต่ละประเทศต่างเป็นสมาชิกของสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ (บีดับเบิลยูเอฟ) หากบดินทร์โดนแบนจากสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติจริง ก็จะรวมถึงห้ามยุ่งเกี่ยวกับแบดมินตันตลอดชีวิต

ซึ่งทาง เจน ปิยะทัต ก็ได้โอดครวญว่า รู้สึกเสียใจกับการโดนนายกขนไก่ไทยแกล้ง นักกีฬาเก่งๆ หายากนะครับกว่าจะได้มาแต่ละคน ทางอาร์ตที่กระทำผิดพลาดก็ได้ขอโทษแล้วฝั่งสมาคมไม่เห็นทำอะไรเลย ไม่ใช่ทางผมฝ่ายเดียวนะครับ ถ้านายกกล่าวมาเช่นนี้ผมคงต้องช่วยเหลือเด็กของผมเช่นกันครับ

สำหรับทาง บดินทร์ อิสระ และเจ้าหน้าที่ทีมแกรนนูลาร์ จะเดินทางถึงประเทศไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิเวลา 23.30 น.แต่แยกกลับกับ มณีพงศ์ จงจิตร และคณะนักกีฬาของสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น