xs
xsm
sm
md
lg

แกรนนูลาร์ ขอโทษ ยันไม่ทิ้ง “อาร์ต” แน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แกรนนูลาร์ ยืนยันไม่ทิ้ง อาร์ต บดินทร์ แน่นอน
เจน ปิยะทัต ประธานสโมสรแกรนนูลาร์ ออกโรงขอโทษแฟนแบดมินตันชาวไทย ผ่านสื่อสังคมออนไลน์เฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกับยืนยันกับแฟนขนไก่ไทยอีกว่าจะไม่ทิ้ง “อาร์ต” บดินทร์ อิสระ อย่างแน่นอน และจะยืนเคียข้างจนถึงที่สุด

หลังจากเกิดเหตุการณ์อื้อฉาว ระหว่าง บดินทร์ อิสระ กับ มณีพงศ์ จงจิตร ก่อเหตุทะเลาะวิวาทในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ศึกแบดมินตัน แคนาดา โอเพน 2013 เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยผลการแข่งขันให้ฝ่าย มณีพงศ์ จงจิตร กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร เป็นฝ่ายชนะ 21-12 และเกมที่สองถูกตัดสินให้ฝั่ง “อาร์ต-ท็อป” ถูกปรับแพ้ไปเนื่องจากเป็นฝ่ายเริ่มก่อเรื่อง

โดย นายเจน ปิยะทัต เผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว และจะปกป้องอาร์ต บดินทร์ อิสระ จนถึงที่สุด โดยมีเนื้อหาใจความว่า “สวัสดีแฟนๆ แบดมินตันชาวไทยทุกคนครับ ผมในนามประธานสโมสรแบดมินตันแกรนนูลาร์ ก่อนอื่นต่องกล่าวคำขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทำให้ชื่อเสียงประเทศเสียหายโดยขอยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียวที่ไม่สามารถควบคุมนักกีฬาของผมได้ในสนามการแข่งขัน อย่าไปโทษนักกีฬาฝ่ายเดียวครับ”

ผมต้องขอเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดผ่านทางนี้ เพราะผมได้ลงไปนั่งโค้ชนักกีฬาด้วย เกมวันนี้มีปัญหาตั้งแต่เริ่มเลยแต้มแค่ 1-0 กรรมการก็เรียกทั้งสองฝ่ายเข้าไปเตือนใช้เวลาระยะหนึ่งถึงสามารถเล่นต่อได้ หลังจากกลับมาเล่นกันภายในเกมก็มีการต่อปากต่อคำกันแบบไม่ยอมกันผมไม่อยากพูดว่าใช้ถ้อยคำรุนแรงแค่ไหน พอได้พัก 11 แต้ม ผมก็เข้าไปเตือนนักกีฬาของผมทั้งสองแล้วก็กลับมาเล่นกันต่อ สภาพเกมก็เหมือนเดิมอาร์ตยิ่งขาดสติไปมาก ตีลูกไม่เหมือนเดิมแล้ว เพราะในเกมเริ่มแรงขึ้นมีการพูดจากันแรงขึ้นท้าตีท้าต่อยกันตลอดทั้งเกมทั้งสองคนก็ไม่ยอมกัน จนจบเซตแรกมาเปลี่ยนข้าง

“ระหว่างเดินผ่านก็มีปัญหาที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น “เอ” ด่าและแจกของลับ อาร์ตก็บันดาลโทสะต่อยเอก่อน ผมและพี่โต้ง พี่ติ้กซึ่งทั้งสองท่านก็พยายามช่วยกันห้าม แต่ก็ไม่สำเร็จ เอวิ่งหนีแล้วเอาไม้ฟาดเข้าหูอาร์ตอย่างแรง จนทำให้อาร์ตขาดสติเห็นตามคลิปที่เผยแพร่ ผมอยากให้เราย้อนคิดและไม่ได้แก้ตัวให้ใครนะครับ เหตุการณ์แบบนั้นใครจะตั้งใจถ่ายคลิปว่าเกิดอะไรขึ้น พอคนดูได้สติก็หยิบมือถือขึ้นมาถ่ายภาพก็เลยออกมาเหมือนอาร์ตเป็นคนไล่ทำร้ายเอฝ่ายเดียว”

“ทางทีมงานของผมเก็บภาพได้หมด แต่ผมไม่อยากให้เรื่องบานปลายไปกว่านี้ เพราะเอยังต้องไปแข่งชิงแชมป์โลก ถ้าทำอะไรลงไปประเทศเสียหาย น้องเค้าเสียหาย สิ่งเดียวที่ผมทำได้ตอนนี้คือยุติทุกอย่างให้จบแค่นี้ ส่วนเรื่องการลงโทษนักกีฬานั้น ผมได้ดำเนินการเบื้องต้นไปแล้ว แต่ฝากถึงแฟนๆอาร์ต ผม และครอบครัวของผมคงทิ้งน้องไม่ได้ อาร์ตมีครอบครัวแล้ว มีลูกสาวหนึ่งคนไม่มีอาชีพอื่น อาชีพหลักคือแบดมินตัน ส่วนเรื่องทีมแกรนนูลาร์นั้น ผมขอกลับไปปรึกษาคนในครอบครัวว่าจะดำเนินอย่างไรต่อไป”

ทั้งนี้เมื่อคืนอาร์ตได้ขอโทษพี่รุ่ง พี่ติ๊ก เอ ไปแล้วผ่านทางไลน์ ส่วนพี่โต้ง อาร์ตไม่มีไลน์ ในส่วนของผมนั้น ผมได้ไปขอโทษทั้ง 3 ท่านในสนาม หลังจากเกิดเหตุการณ์แล้ว จึงกราบขออภัยแฟนๆ ทุกคน สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยและขอจบเรื่องราวทุกอย่างไว้เท่านี้ ขอบคุณมากๆ ครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น