xs
xsm
sm
md
lg

“อาร์ต” พักใจเตรียมลาบวช หลังออกพรรษานี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บดินทร์ เตรียมลาบวช หลังออกพรรษา
เจน ปิยะทัต ประธานสโมสรแกรนนูลาร์ เผย “อาร์ต” บดินทร์ อิสระ นักแบดมินตันจอมฉาว พร้อมลาบวช เพื่อทำจิตใจให้สงบและถือโอกาสทดแทนพระคุณพ่อแม่ ที่วัดป่าเมืองกาญจนบุรี หลังออกพรรษา ช่วงเดือนตุลาคมนี้

หลังจากเกิดเหตุการณ์เสื่อมเสียต่อวงการแบดมินตันไทยและแบดมินตันโลก เมื่อ “อาร์ต” บดินทร์ อิสระ วิ่งไล่ทำร้าย “เอ” มณีพงศ์ จงจิตร เพื่อนร่วมชาติกลางคอร์ตการแข่งขันศึก แคนาดา โอเพน หลังโคจรเจอกันเองในรอบชิงชนะเลิศประเภทชายคู่ ปรากฏว่าเป็นฝั่ง มณีพงศ์ จงจิตร กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร เป็นฝ่ายชนะ 1-0 เกม 21-12 ส่วนเกมที่สอง กรรมการเขียนรายงานว่าเป็นฝ่ายถูกกระทำก่อน ซึ่งอาจมีสิทธิ์โดนแบน

ล่าสุด เจน ปิยะทัต ประธานสโมสรแกรนนูลาร์ เผยต่อทีมข่าว MGR Sport ว่า สโมสรแกรนนูลาร์รอผลการตัดสินจากทางสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้ โดยทางบดินทร์ อิสระ ยอมรับความผิดทั้งหมด และไม่คิดฟ้องสมาคมฯอย่างแน่นอน “จากเหตุการณ์ทั้งหมดสามารถชี้ชัดว่าบดินทร์เป็นฝ่ายผิดจริง ซึ่งเราต้องรอผลการตัดสินจากสมาคมฯในวันเสาร์นี้ และได้แต่ภาวนาไม่ให้โทษร้ายแรงจนเกินไป หากโดนแบนสัก 4-5 เดือน ก็อาจจะให้ฝึกซ้อมไปก่อน แต่หากโดนแบนหลายปี ก็อาจจะให้ผันตัวเป้นโค้ชให้ทีมแกรนนูลาร์ หรือไปเล่นลีกอาชีพที่ยุโรป เพราะสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยุเอฟ) ยังไม่มีคำตัดสินใดๆ ออกมา”

ส่วนอนาคตหลังจากนี้ทางประธานสโมสรแกรนนูลาร์ยังได้กล่าวอีกว่า ตบขนไก่เลือดร้อนมีแผนว่าจะบวชทดแทนพระคุณพ่อแม่ และผู้มีพระคุณ พร้อมถือโอกาสใช้เวลาอยู่กับตัวเองและสงบสติอารมณ์ด้วย “ทางอาร์ตได้คุยกับผมตลอดว่าจะขอบวช เพื่อสงบสติอารมณ์ ด้วยการใช้ธรรมะเข้าช่วยให้จิตใจ โดยจะขอลาบวชหลังวันออกพรรษาช่วงเดือนตุลาคมนี้ ที่วัดป่าจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งจะใช้ระยะเวลา 1-2 สัปดาห์”

สำหรับการประชุมคณะกรรมการของสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เพื่อสอบสวนปัญหาทะเลาะวิวาทระหว่าง บดินทร์ อิสระ และ มณีพงศ์ จงจิตร และการฟ้องร้องสมาคมฯของ สาวิตรี อมิตรพ่าย จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้ ที่ทำการสมาคมฯ ย่านถนนวิทยุ เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป
กำลังโหลดความคิดเห็น