xs
xsm
sm
md
lg

ตามคาด "คุณหญิงปัทมา" นั่งเก้าอี้ส.ขนไก่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คุณหญิงปัทมา นั้งนายกสมาคมแบดฯ สมัยแรก
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เข้ารับตำแหน่งนายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ คนที่ 14 และเป็นผู้หญิงคนที่สองต่อจากท่านผู้หญิงวิจิตรา ธนะรัชต์ ภายหลังได้รับคะแนนเสียงอย่างเป็นเอกฉันท์ ในการเลือกตั้งนายกสมาคม ที่โรงแรมอโนมา เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา

เมื่อวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม เวลา 14.00น. ณ ห้องประชุม อโนมา 2-3 ชั้น 3 โรงแรมอโนมา ราชประสงค์ สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2556 โดยมี ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย, คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ผู้จัดการทีมแบดมินตันทีมชาติไทยชุดลอนดอนเกมส์ 2012 พร้อมด้วย พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย

วาระการเลือกตั้ง มี นายสาโรจน์ คุณีพงศ์ กรรมการสมาคมฯ เป็นประธานชั่วคราว ซึ่งสมาคมแบดมินตันมีสโมสรทั้งหมด 27 สโมสร แต่เลือกได้เพียง 21 สโมสร แต่ที่เดินทางมาเลือกตั้งในครั้งนี้มี 18 สโมสรเท่านั้น แต่สามารถเลือกตั้งได้เพียง 13 เสียงเท่านั้น เนื่องจาก 4 สโมสรประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร, แบดมินตัน ปิยรมณ์สปอร์ตคลับ, แร็กเก็ตมิวเซียม และราชกรีฑาสโมสร ซึ่งไม่มีความเคลื่อนไหว และ อีก 1 สโมสร ไม่อยู่ในที่ประชุม รวมกับ กรรมการบริหารอีก 18 เสียง รวมทั้งหมด 31 เสียง โดยที่ประชุมบรรดาสโมสรสมาชิกมีการโหวตให้เลือกนายกสมาคมฯ คนเดียว ซึ่งมีการเสนอชื่อ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล คนเดียว โดยไม่มีคู่แข่ง ซึ่งสมาชิกสโมสรก็ไว้ใจให้เป็นนายกสมาคมฯ คนใหม่เป็นสมัยแรกอย่างท่วมท้น

ด้านคุณหญิงปัทมา ได้กล่าวขอบคุณทุกสโมสรสมาชิกที่ไว้วางใจเลือกให้เป็นนายกฯ อีกสมัย "สำหรับตนเคยได้รับการทาบทามตั้งแต่เป็นผู้จัดการทีมแบดมินัตนลุยศึกกวางโจวเกมส์เมื่อปึ 2010 รวมทั้งที่ลอนดอนเกมส์ 2012 ทางคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ และเป้าหมายการทำงานนั้นจะขอทำให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องนักกีฬาไม่กังวล เพราะผลงานนักกีฬาดีแล้วอยู่ เพราะใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา และเวทเทรนนิ่งเข้ามาช่วยเพิ่มสมรรถภาพของนักกีฬา โดยเฉพาะ โอลิมปิก นักกีฬาไทยมีความหวังที่จะได้ไปแข่งขันโอลิมปิกในอนาคต และได้เหรียญโอลิมปิกด้วย ส่วนการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก นักกีฬาได้ออกเดินทางไปตั้งแต่เมื่อตอนเช้าวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา ถ้าทำผลงานดี ก็จะไปพิจารณาในเรื่องเงินอัดฉีดด้วย ส่วนเรื่องทีมทำงานจะขอเวลาไม่เกิน 10 วัน"

ภายหลังการประชุมเสร็จสิ้น ทาง ศ.เจริญ วรรธนะสิน ต้องขอบคุณทุกสโมสรที่ไว้วางใจให้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เป็นผู้หญิงคนที่ 2 ที่ได้เป็นนายกสมาคมต่อจากท่านผู้หญิงวิจิตรา ธนะรัชต์

"ผมเชื่อว่า คุณหญิงปัทมาจะพากีฬาแบดมินตันไปสู่การก้าวกระโดด ผมยืนยันทางคุณหญิงไม่ใช่บุคคลที่แฝงตัวเข้ามาหาผลประโยชน์ในตำแหน่งนี้ มาพร้อมหน้าที่และมีเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่ หลังจากนี้โดยธรรมาภิบาลและจริยธรรม เรื่องบริหารงาน ผมคงไม่ยุ่ง เพราะคุณหญิง เป็นนักบริหารอยู่แล้ว หากต้องการความช่วยเหลือตนก็พร้อมยื่นมือช่วยเหลือเช่นกัน"




กำลังโหลดความคิดเห็น