xs
xsm
sm
md
lg

“เอ” จูบปาก “อาร์ต” รับยั่วยุนัดชิงดำแคนาดาจริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“เอ” มณีพงศ์ จงจิตร จับมือขอโทษ “อาร์ต” บดินทร์ อิสระ พร้อมยอมรับว่าได้ยั่วยุใส่ “อาร์ต” ในเกมรอบชิงชนะเลิศ แคนาดา โอเพน 2013 จริง และยืนยันว่ายังเป็นเพื่อนกันต่อไป เมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา

เมื่อวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม เวลา 14.00 น.ที่ห้องประชุมสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ย่านสวนลุมพินี “อาร์ต” บดินทร์ อิสระ และ “เอ” มณีพงศ์ จงจิตร ที่มีปัญหาทะเลาะวิวาทในเกมนัดชิงชนะเลิศ แคนาดา โอเพน 2013 ได้เดินทางมาชี้แจง และแถลงข่าวขอโทษต่อหน้าสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการ โดยมี ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการบริหารเป็นสักขีพยาน ซึ่งมีทัพสื่อมวลชนให้ความสนใจคับคั่ง

โดย ศ.เจริญ วรรธนะสิน เปิดเผยว่า “ในฐานะที่ตนเป็นนายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้เชิญทั้ง มณีพงศ์ และ บดินทร์ มารับทราบข้อกล่าวหาที่สหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ (บีดับเบิลยูเอฟ) ได้ตั้งข้อกล่าวหาแก่บดินทร์ 5 ข้อ และมณีพงศ์ อีก 3 ข้อกล่าวหา ซึ่งทางสมาคมพยายามแก้ปัญหานี้ถึงที่สุด โดยทั้งบดินทร์ และมณีพงศ์จะต้องทำหนังสือชี้แจงต่อสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ภายในเวลา 12.00 น.ของวันที่ 30 กรกฎาคมนี้”

“ทั้งนี้ สมาคมไม่ได้มองว่าเหตุการณ์นี้ได้ทำลายชื่อเสียงของสมาคม แต่เป็นการทำลายชื่อเสียงของประเทศไปด้วย ซึ่งสมาคมได้ทำชื่อเสียงมากว่า 10 ปี และได้ผลิตนักกีฬาที่มีชื่อเสรียงของประเทศ อย่างไรก็ตามการเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ทำให้เกิดภาพลบทันที ทำให้เราต้องมีการลงโทษตามความเหมาะสม ซึ่งวันนี้ผมรู้สึกสบายใจไปอย่างหนึ่งคือการที่บดินทร์ และมณีพงศ์ จับมือขอโทษต่อหน้าสื่อมวลชน และคนไทยทั้งประเทศ”

ต่อมา บดินทร์ อิสระ ได้เอ่ยปากขอโทษว่า “ผมต้องขอโทษเออีกครั้ง ขอโทษนายกสมาคม เลขาธิการ และคนไทยทุกคนที่ทำให้เสียชื่อเสียงของประเทศชาติ”

ด้าน มณีพงศ์ ก็ได้กล่าวทำนองเดียวกันว่า “ผมต้องขอโทษคนไทย คนในวงการแบดมินตันไทย แบดมินตันแคนาดา ที่ผมได้ทำเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อประเทศชาติ” นอกจากนี้ยังได้โพสขอโทษผ่านอิสตาแกรม และเฟซบุ๊คส่วนตัวไปด้วย เพื่อขอโทษไปพร้อมด้วยเช่นกัน

พร้อมกันนี้ “เอ” มณีพงศ์ ยอมรับว่าได้มีการยั่วยุในเกมนัดชิงชนะเลิศจริง “ผมยอมรับว่าได้มีการยั่วยุในเกมดังกล่าวจริง และแจกกล้วยให้ บดินทร์ ตามที่มีคนได้แจ้งมา เนื่องจากตนต้องการทำลายสมาธิคู่ต่อสู้ ก่อนจะเกิดเหตุวุ่นวายตามมา”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะกลับมาเป็นเพื่อนกับบดินทร์ได้หรือไม่นั้น มณีพงศ์ อึ้งไปหลายิวนาทีก่อนตอบคำถามว่า “ยังเป็นครับ ตอนนี้ไม่มีเรื่องค้างคาใจ และให้อภัยทุกอย่าง แต่อยากให้เพื่อนตอบคำถามตามความเป็นจริง ส่วนความผิดยังไงผมก็ยอมรับว่าผิดจริง และขอน้อมรับความผิดตามที่สหพันธ์ฯลงโทษ”

สำหรับบทลงโทษแก่บดินทร์ อิสระ และ มณีพงศ์ จงจิตร ทางสมาคมจะทำการประชุม และหาบทลงโทษให้เหมาะสมและเบาที่สุด ในห้องประชุมสมาคมฯในช่วงตอนบ่ายต่อไป




กำลังโหลดความคิดเห็น