xs
xsm
sm
md
lg

ส.แบด ฟันโทษ แบน “อาร์ต” 2 ปี “เอ” 3 เดือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ชิงฟันโทษ บดินทร์ อิสระ เป็นเวลา 2 ปี จากเดิมโดนตลอดชีวิต ส่วน มณีพงศ์ จงจิตร โดนลงโทษห้ามลงแข่งขันทั้งในและต่างประเทศเป็นเวลา 3 เดือน จากเดิมคือ 6 เดือน โดยมีผลตั้งแต่วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้

ความเคลื่อนไหวปัญหาทะเลาะวิวาทในเกมนัดชิงชนะเลิศ แคนาดา โอเพน 2013 ระหว่าง บดินทร์ อิสระ และ มณีพงศ์ จงจิตร โดย ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการบริหาร ร่วมประชุมเพื่อพิจารณาโทษ ซึ่งมีทัพสื่อมวลชนให้ความสนใจคับคั่ง

ภายหลังการประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมงเศษ ศ.เจริญ เผยว่า “จากการประชุมคณะกรรมการของสมาคมได้พิจารณาโทษดังต่อไปนี้คือ 1.บดินทร์ อิสระ มีความผิดฐานทำร้ายร่างกายซึ่งถือเป็นโทษที่ร้ายแรง โดนแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับแบดมินตันทั้งในและต่างประเทศตลอดชีวิต แต่เนื่องจากได้ทำผลงานมีชื่อเสียง และสารภาพโทษ ทำให้ลดเหลือ 2 ปี ขณะที่มณีพงศ์ จงจิตร ที่ไม่ได้ทำร้าย แต่มีเจตนายั่วยุผู้อื่นให้ก่อทะเลาะวิวาท โดนแบนห้ามลงแข่งขันทั้งในและต่างประเทศเป็นเวลา 6 เดือน แต่เนื่องจากทำผลงานทำให้ไทยมีชื่อเสียง และยอมรับความผิด โดนลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือ 3 เดือน และโดนภาคทัณฑ์อีกด้วย”

“ในส่วนของผู้จัดการทีมและโค้ชก็โดนเช่นกันคือ นางรุ่งนภา พินทุวัฒน์ ผู้จัดการแบดมินตันทีมชาติไทย และนายศิริพงษ์ ศิริกูล โดนทำโทษห้ามคุมทีมเป็นระยะเวลา 3 เดือนเนื่องจากไม่สามารถควบคุมนักกีฬาได้ เช่นเดียวกับ นายเจน ปิยะทัต ประธานสโมสรแกรนนูลาร์ แต่โดนหนักกว่าเนื่องจากฝั่งแกรนนูลาร์เป็นฝ่ายเริ่มกระทำก่อนจึงโดนห้ามคุมนักกีฬาไปแข่งขัน 6 เดือน”

“หลังจากนี้ทุกคนที่โดนลงโทษจะสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 30 วัน โดยทางสมาคมฯจะทำหนังสือส่งถึงสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ (บีดับเบิลยูเอฟ) เพื่อแสดงความรับผิดชอบทั้งหมด”

สำหรับบทลงโทษดังกล่าวทำให้ มณีพงศ์ จงจิตร ไม่สามารถลงแข่งขันศึกชิงแชมป์โลก 2013 เวิลด์ แชมเปียนชิปส์ 2013 ระหว่าง 5-11 สิงหาคมนี
กำลังโหลดความคิดเห็น