xs
xsm
sm
md
lg

“อาร์ต” ร่ำไห้ “เจน” ยื่นอุทธรณ์หลัง 2 ส.ค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์ต ร่ำไห้หลังทราบผลแบน 2 ปี
“อาร์ต” บดินทร์ อิสระ นักแบดมินตันทีมชาติไทย ถึงกับร่ำไห้หลังทราบผลโดนแบนจากสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยเป็นเวลา 2 ปี ด้าน เจน ปิยะทัต ประธานสโมสรแกรนนูลาร์ เตรียมยื่นอุทธรณ์หลังวันที่ 2 สิงหาคมนี้

ความเคลื่อนไหวปัญหาทะเลาะวิวาทในเกมนัดชิงชนะเลิศ แคนาดา โอเพน 2013 ระหว่าง บดินทร์ อิสระ และ มณีพงศ์ จงจิตร โดย ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการบริหารได้พิจารณาโทษแบน บดินทร์ เป็นเวลา 2 ปี ส่วน มณีพงศ์ โดน 3 เดือน โดยมีผลนับตั้งแต่วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม

ล่าสุด นายเจน ปิยะทัต เผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า “ผมยังมีความเชื่อและความหวังไม่ร้ายแรงไปกว่านี้ สมาคมอาจจะต้องลงโทษแบบนี้ เพื่อให้ทาง BWF เห็นว่าได้มีการดำเนินการไปแล้ว ทาง BWF ก็จะพิจารณาแบบง่ายขึ้น และโทษจะเบาหรืออาจไม่มีการลงโทษ เพราะสมาคมได้ลงโทษไปแล้ว ล้อจากเหตุการณ์ของโอลิมปิก 2012 ที่หลายๆ ประเทศล้มการแข่งขัน จากนั้นก็มาอุทธรณ์ พวกเราอดทนรอกันอีกสักนิดนะครับให้สมาคมได้ทำงาน ให้สถาณการณ์ที่มันเลวร้ายกลับดีขึ้นมา ตอนนี้ผมต้องทำเอกสารแก้ข้อกล่าวหาส่ง BWF ผ่านไปทางสมาคม และ BWF จะประชุมวันที 2 สิงหาคมนี้ หลังจากนั้นเรามารอฟังผลจากทาง BWF ว่าออกมารูปไหน ถ้าไม่ร้ายแรงกว่าสมาคมผมก็จะเริ่มอุทธรณ์คำตัดสินของสมาคมต่อไป ผมเชื่อว่าสมาคมก็คงหนักใจที่ต้องตัดสินแบบนี้ ผมจะอุทธรณ์เฉพาะส่วนของนักกีฬา”

“ส่วนของตัวผมก็ปล่อยตามนั้นครับ จะได้มีเวลาคิดอ่าน ทำงาน และให้เวลากับครอบครัวมากขึ้น พวกเราอดใจรอกันนะครับ ผมขอขอบพระคุณอย่างสูงสำหรับกำลังใจ และขอน้อมรับข้อตำหนิของทุกคน ตอนนี้เป็นเวลาที่เราต้องใจเย็นๆ เพื่อแก้บทลงโทษให้อาร์ต รวมถึงเอด้วย เวลาอุทธรณ์ผมจะทำเผื่อเอขอลดโทษให้เบากว่านี้ ตอนนี้ขอใช้เวลาเพื่อทำเอกสารส่ง BWF ให้ทันวันที่ 30 กรกฎาคม ก่อน 12.00 น.ขอบคุณอีกครั้งนะครับสำหรับกำลังใจ ขอบคุณครับ”

พร้อมกันนี้ นายเจน ปิยะทัต ยังได้เผยวินาทีที่ “อาร์ต” บดินทร์ อิสระ ทราบผลว่าโดนโทษแบนห้ามลงแข่งขันกีฬาแบดมินตันทั้งในและต่างประเทศเป็นเวลา 2 ปี ก็ได้ร่ำไห้ออกมาอีกด้วย “ส่วนกรณีของบดินทร์ เราต้องผลการตัดสินจากสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) ซึ่งจะมีผลตัดสินในวันที่ 2 สิงหาคมว่าจะเป็นอย่างไรจึงค่อยยื่นในวันดังกล่าวทีเดียวเลย”
กำลังโหลดความคิดเห็น