xs
xsm
sm
md
lg

“ศ.เจริญ” โต้แกล้ง “อาร์ต” ชี้โอนสัญชาติยาก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศ.เจริญ โต้เปล่าแกล้ง อาร์ต แนะผันตัวเป็นโค้ชได้
ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ยืนยันไมได้กลั่นแกล้ง “อาร์ต” บดินทร์ อิสระ ตามที่ นายเจน ปิยะทัต ประธานสโมสรแกรนนูลาร์ กล่าวหา พร้อมยินดีช่วยเหลือนักกีฬาอย่างเต็มที่ และยังแนะนำให้ผันตัวเป็นโค้ชแบดมินตันได้

ความเคลื่อนไหวเหตุการณ์อื้อฉาวต่อวงการแบดมินตันไทย และแบดมินตันโลก เมื่อ “อาร์ต” บดินทร์ อิสระ วิ่งไล่ทำร้าย “เอ” มณีพงศ์ จงจิตร เพื่อนร่วมชาติกลางคอร์ตการแข่งขันศึก แคนาดา โอเพน รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งอาจมีสิทธิ์โดนแบนตลอดชีวิต ทำให้ทางนายเจน ปิยะทัต ประธานสโมสรแกรนนูลาร์ ถึงกับโอดครวญว่าโดนทางสมาคมฯกลั่นแกล้งเด็กไม่มีทางสู้

ล่าสุดทาง ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตนขอยืนยันว่า ตลอดระยะเวลาเกือบ 58 ปี ในวงการแบดมินตัน ไม่เคยคิดจะกลั่นแกล้งใคร โดยเฉพาะนักกีฬาไทยเลย ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนทำตามข้อบังคับของสมาคมฯ และสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) อย่างไรก็ดี ตนก็พร้อมยื่นมือช่วยเหลือนักกีฬาที่เดือดร้อนอย่างแน่นอน หากโดนแบนตลอดชีวิตจากสถานภาพนักกีฬา ยังมีอีกตัวเลือกคือผันตัวเป็นโค้ชให้กับสโมสรต่างๆ ในประเทศก็ได้

“ผมอยากถามคุณเจนว่า จะทำไปเพื่ออะไร เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวคือนักกีฬาผิดจริงๆ ไม่มีทางเลือกอื่นได้เลย อีกทั้งทางสหพันธ์แบดมินตันโลก ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่าสั่งแบน “อาร์ต” บดินทร์ จากการเป็นนักกีฬาของสหพันธ์ฯทันที ไม่มีข้อยกเว้น แต่สมาคมฯก็ไม่นิ่งนอนใจที่จะทิ้งนักกีฬาไปเสียทีเดียว ผมอยากแนะนำอีกทางเลือกคือการเป็นโค้ชทีมแบดมินตันในสโมสรของไทยก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ หากคุณต้องการ เราก็ยินดีและไม่ขัดข้องเลย อาทิ ของเอสซีจี อคาเดมี, แกรนนูลาร์ และอื่นๆ อีกมากมาย”

ส่วนกรณีการโอนสัญชาติไปเล่นให้กับประเทศอื่นๆ เหมือนนักกีฬาไทยรายอื่นๆ ที่เคยมี คือ ชยุต ตรียะชาติ เล่นให้สิงค์โปร์ กับ ศตวรรษ พงษ์นัยรัตน์ นักแบดมินตันไทยมือหนึ่งทีมชาติสหรัฐอเมริกา นั้นทางประมุขขนไก่ไทยยืนยันว่า “บดินทร์ไม่สามารถโอนสัญชาติไปเล่นที่อื่นๆ ในโลกนี้ได้ เพราะอย่าลืมว่าแต่ละชาติ ต่างก็เป็นสมาชิกของสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) เช่นเดียวกัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น