xs
xsm
sm
md
lg

แบน “อาร์ต” 5 เดือนต้นสังกัดขอโทษแบดโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปรธานสโมสรแกรนนูลาร์ (คนกลาง)
เจน ปิยะทัต ประธานทีม แกรนนูลาร์ เผยทำหนังสือขอโทษสหพันธ์แบดโลก และสมาคมขนไก่แคนาดา หลัง “อาร์ต” บดินทร์ อิสระ นักกีฬาในสังกัดไล่ชก “เอ” มณีพงศ์ จงจิตร อดีตเพื่อนร่วมแคมป์ทีมชาติ ระหว่างการแข่งขันแคนาดา โอเพน พร้อมลงโทษแบนขนไก่เลือดร้อน 5 เดือน รวมถึงตัดเงินเดือนและสวัสดิการอีกด้วย

หลังจากที่ “อาร์ต” บดินทร์ อิสระ นักกีฬาทีม แกรนนูลาร์ แบดมินตัน แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมด้วยการทำร้าย “เอ” มณีพงศ์ จงจิตร คู่ต่อกรที่กล่าวยั่วยุ ระหว่างการแข่งขันแบดมินตัน แคนาดา โอเพน 2013 ที่ประเทศแคนาดา นัดชิงชนะเลิศ ประเภทชายคู่ ซึ่งนอกจากจะสร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการแบดมินตันไทย และ แบดมินตันโลกแล้ว ยังส่งผลให้สหพันธ์แบดมินตันโลก แจ้งข้อหาหนักต่อนักกีฬาทั้งสองราย โดย “อาร์ต” โดนไป 5 ข้อหา ขณะที่ “เอ” โดนไป 3 ข้อหา และอยู่ระหว่างต้องส่งเอกสารไปชี้แจงต่อองค์กรแบดมินตันโลก ภายในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ และจะมีการตัดสินในวันที่ 2 สิงหาคมนี้

ขณะที่สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ก็เตรียมทำการพิจารณาโทษของนักแบดมินตันจอมฉาวทั้งสองรายในเวลา 15.00 น.ของวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2556 ซึ่งจะมีบทลงโทษออกมาในวันดังกล่าวนั้นเลย

ส่วนแกรนนูลาร์ สโมสรต้นสังกัดของ “อาร์ต” ที่พยายามปกป้องนักกีฬาของตนมาโดยตลอด ล่าสุดทนต่อกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และถ้อยคำตำหนิของสังคมไม่ไหว ตัดสินใจลงโทษ “อาร์ต” บดินทร์ อิสระ นักกีฬาเลือดร้อนด้วยการห้ามเดินทางไปแข่งขันแบดมินตันทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เป็นเวลา 5 เดือน นับตั้งแต่บัดนี้ ถึงเดือนธันวาคม 2556 พร้อมกับตัดเงินเดือน และสวัสดิการต่างๆ ที่นักกีฬารายนี้ได้รับ รวมไปถึงยังต้องบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมด้วยการเปิดอบรมเยาวชนยังหน่วยงานต่างๆ ซึ่งสามารถติดต่อประสานมายังสโมสรแกรนนูลาร์ได้โดยทันที

ซึ่ง นายเจน ปิยะทัต ประธานสโมสรแกรนนูลาร์ เผยต่อไปด้วยว่า “ผมได้ทำหนังสือขอโทษไปยังสหพันธ์แบดมินตันโลก และสมาคมแบดมินตันแห่งแคนาดา เพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยอมรับว่าเป็นความผิดของ บดินทร์ อิสระ นักกีฬาของเรา และยังได้ลงโทษนักกีฬาด้วยวิธีดังกล่าว ส่วนการอุทธรณ์โทษแบนต่อสหพันธ์แบดมินตันโลกนั้น คงต้องรอบทลงโทษออกมาก่อน รวมถึงบทลงโทษของสมาคมแบดมินตันไทยด้วยว่าจะเป็นเช่นไร”
กำลังโหลดความคิดเห็น