xs
xsm
sm
md
lg

“อาร์ต” เดินสายทำบุญล้างซวย ขอบวชยาว 1 เดือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์ต บดินทร์ พร้อมแฟนสาวเดินสายทำบุญ
“อาร์ต” บดินทร์ อิสระ นักแบดมินตันสโมสรแกรนนูลาร์ ถือโอกาสเดินสายทำบุญสังฆทาน ที่วัดเทพศิรินทราวาส เมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา เผยตั้งใจบวชยาว 1 เดือนให้คุณแม่ยาใจ อิสระ และอยากฝึกจิตใจให้สงบ

หลังจากที่ “อาร์ต” บดินทร์ อิสระ นักกีฬาทีม แกรนนูลาร์ แบดมินตัน แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมด้วยการทำร้าย “เอ” มณีพงศ์ จงจิตร คู่ต่อกรที่กล่าวยั่วยุ ระหว่างการแข่งขันแบดมินตัน แคนาดา โอเพน 2013 ที่ประเทศแคนาดา นัดชิงชนะเลิศ ประเภทชายคู่ ซึ่งนอกจากจะสร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการแบดมินตันไทย และ แบดมินตันโลกแล้ว ยังส่งผลให้สหพันธ์แบดมินตันโลก แจ้งข้อหาหนักต่อนักกีฬาทั้งสองราย โดย “อาร์ต” โดนไป 5 ข้อหา ขณะที่ “เอ” โดนไป 3 ข้อหา และอยู่ระหว่างต้องส่งเอกสารไปชี้แจงต่อองค์กรแบดมินตันโลก ภายในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ และจะมีการตัดสินในวันที่ 2 สิงหาคมนี้

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น.“อาร์ต” บดินทร์ อิสระ พร้อมกับฝ้าย แฟนสาว, คุณแม่ยาใจ อิสระ และเพื่อน ไปทำบุญ ถวายสังฆทาน ที่วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมช่วงเช้าที่สโมสรแกรนนูลาร์ โดย “อาร์ต” นักแบดมินตันทีมชาติไทยเปรยกับทีมข่าว MGR Sport ว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ร้ายๆ เข้ามาในชีวิต ก็อยากหันหน้าเข้าธรรมะบ้าง เผื่อชีวิตจะดีขึ้น “ปกติผมไม่ค่อยได้เข้าวัด เนื่องจากติดซ้อมแบดมินตัน แต่วันนี้ได้เพื่อนแนะนำให้มาทำบุญที่วัดเทพศิรินทร์ ให้จิตใจเราสงบบ้าง”

พร้อมกันนี้ขนไก่หนุ่มวัย 23 ปี เผยถึงเรื่องการอุปสมบททดแทนคุณแม่อีกว่า “วันนี้ผมเลยถือโอกาสสนทนาธรรมกับพระที่วัดเทพศิรินทร์ว่าจะบวชในช่วงเวลานี้ได้หรือไม่ ซึ่งพระคุณเจ้าได้ตอบกลับมาว่าได้ทุกช่วงเวลาตามที่เราสะดวก เนื่องจากผมตั้งใจอยากจะบวชให้คุณแม่ก่อนแข่งยูเอส โอเพนอยู่แล้ว แต่ยังหาเวลาที่เหมาะสมไม่ได้”

“ทั้งนี้ผมคงต้องหาฤกษ์งามยามดี และปรึกษากับพี่เจน (เจน ปิยะทัต) ว่าจะเป็นช่วงเวลาใด ซึ่งอาจะเป็นวัดป่า ในจังหวัดกาญจนบุรี และอยากจะขอบวชสัก 1 เดือน ให้จิตใจเราสงบจริงๆ เสียที” บดินทร์ กล่าวสรุปเป็นการทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น