xs
xsm
sm
md
lg

“เอ็ม” ได้เฮคืนสิทธิ์ทีมชาติ พร้อมถอนฟ้องสมาคม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“เอ็ม” สาวิตรี อมิตรพ่าย นักแบดมินตันสาวทีมชาติไทย ดีใจหวนกลับคืนสู่วงการขนไก่ไทยอีกครั้ง พร้อมดำเนินการถอนฟ้องสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย หลังได้คืนสิทธิ์การเป็นนักกีฬากลับมาอีกครั้ง

เมื่อวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2556 เวลา 13.00 น.ที่สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้มีการประชุมเพื่อพิจาณาเรื่องการฟ้องร้องต่อสมาคมฯ เรื่องล่าช้าการคืนสิทธิ์ให้ไปแข่งขันต่างประเทศ เพราะหลุดจากสมาชิกภาพ เนื่องจากการลาออกจากสมาคมฯโดยมีศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมฯ พร้อมมด้วย “เอ็ม” สาวิตรี อมิตรพ่าย นักแบดมินตันสาวทีมชาติไทย พร้อมด้วย นายชาตรี และ นางสุจินดา อมิตรพ่าย คุณพ่อและคุณแม่ ร่วมให้กำลังใจบุตรสาว

หลังจากมีหนังสือเชิญประชุมกรรมการบริหารดังกล่าวจากทางสมาคมฯได้ถูกส่งไปถึงกรรมการบริหารทุกคนเรียบร้อยแล้ว โดยกำหนดประชุมในเวลา 13.00 น.วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม ณ ที่ทำการสมาคมแบดมินตันฯ สวนลุมพินี โดยเป็นการเชิญประชุมในวาระพิเศษ ซึ่งนอกเหนือจากวาระการพิจารณาเรื่องของ “เอ-อาร์ต” แล้ว ยังมีอีกวาระคือ พิจารณากรณีที่ สาวิตรี อมิตรพ่าย ฟ้องร้องสมาคมด้วย

ภายหลังการประชุมประมาณ 50 นาที ทางเจ้าหน้าที่สมาคมฯ ได้ออกมาชี้แจงว่าทาง ส.ขนไก่ไทยแจ้งว่าจะคืนสิทธิ์การเป็นนักกีฬา ตั้งแต่การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก และยังแจ้งขอถอนฟ้องต่อศาลแพ่งกรุงเทพใต้ โดยให้นำใบคืนสิทธิ์หรือหนังสือไกล่เกลี่ยของสมาคมยื่นต่อสโมสรเสนานิคม ต้นสังกัดของ “น้องเอ็ม” ซึ่งมีนายไตรรงค์ ลิ่มสกุล โค้ชใหญ่ของทีม ดำเนินการสมัครเข้าแข่งขันรายการซูเปอร์ซีรีส์ 2 รายการสำคัญคือ หลี่ หนิง ไชนา มาสเตอร์ส ระหว่าง 10-15 กันยายน โดยกำหนดเดตไลน์ในวันที่ 6 สิงหาคม ต่อด้วยรายการโยเน็กซ์ โอเพน เจแปน 2013 ระหว่างวันที่ 17-22 กันยายนนี้ โดยกำหนดส่งถึงวันที่ 10 สิงหาคม

โดย “น้องเอ็ม” สาวิตรี เปิดเผยว่ารู้สึกดีใจมากที่กลับคืนสู่วงการแบดมินตันไทยอีกครั้ง “หนูรู้สึกดีใจมากที่ได้กลับคืนสู่วงการขนไก่ไทยอีกครั้ง หลังจากร้างสนามในนามทีมชาติเกือบ 2 เดือนกว่านับตั้งแต่จบรายการสุธีรมานคัพ 2013 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยสมาคมยืนยันว่าคืนสิทธิ์ให้ แต่ยังไม่ลงชื่อในเอกสารซึ่งจะยืนยันการไกล่เกลี่ยเพื่อนำไปถอนฟ้องในชั้นศาล เนื่องจากอ้างว่าเนื้อหาในหนังสือนั้น แสดงให้เห็นว่าสมาคมมีความผิด และให้แจ้งกับศาลได้เลยว่าไกล่เกลี่ยเสร็จสิ้นแล้ว ในกรณีนี้ตนต้องรอดูว่าศาลสามารถถอนฟ้องด้วยการไม่มีหนังสือรับรองได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ก็จะมาขอให้มีการเซ็นรับรองอีกครั้ง”

พร้อมกันนี้ยังได้รับรายงานอีกว่า สาวิตรี อมิตรพ่าย ได้หนังสือรับรองจากสโมสร เสนานิคมว่าสามารถไปแข่งขันรายการซูเปอร์ซีรีส์ 4 รายการทันที ประกอบด้วย หลี่ หนิง ไชนา มาสเตอร์l โอเพน 2013, โยเน็กซ์ โอเพน เจแปน 2013, โยเน็กซ์ เดนมาร์ก โอเพน 2013 และโยเน็กซ์ เฟรนช์ โอเพน 2013 ส่วนรายการที่เหลือยังต้องรอการยืนยันจากต้นสังกัดอีกครั้ง

ทั้งนี้ สาวิตรี อมิตรพ่าย ลงแข่งขันในประเภทหญิงคู่ โดยจับคู่กับ ณริฎษาพัชร แลม นักแบดมินตันจากบ้านทองหยอด ประเดิมสนามแรกในรายการซูเปอร์ซีรีส์ หลี่ หนิง ไชนา มาสเตอร์ส ที่เมืองชางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 10-15 กันยายนนี้

โชว์หนังสือ
กำลังโหลดความคิดเห็น