xs
xsm
sm
md
lg

วุ่นไม่เลิก “เอ็ม” ฟ้อง ส.แบด “ศ.เจริญ” ยันคืนสิทธิ์แน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศ.เจริญ ยันคืนสิทธิ์ให้นักกีฬาแน่
สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ยังคงวุ่นไม่เลิก ล่าสุด สาวิตรี อมิตรพ่าย ฟ้องสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เนื่องจากโดนถอดชื่อออกจากสมาคมฯ เนื่องจากมีปัญหาการซ้อมประเภทหญิงคู่ และคู่ผสม จนขอลาออกจากสมาคมฯเมื่อต้นปี 2556 ที่ผ่านมา ขณะที่ ศ.เจริญ วรรธนะสิน ยืนยันว่าจะเร่งคืนสิทธิ์ให้นักกีฬาโดยเร็วที่สุด

ความเคลื่อนไหวของ “น้องเอ็ม” สาวิตรี อมิตรพ่าย นักแบดมินตันสาวทีมชาติ ซึ่งลงเล่นประเภทหญิงคู่กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ซึ่งเคยรั้งอันดับโลกอยู่ที่ 17 ก็ต้องโบกมือลาออกจากค่ายฝึกซ้อมที่สวนลุมพินี พร้อมๆ กับการแยกคู่เล่นกับ “ปอป้อ” ก่อนมาฝึกซ้อมอยู่ที่แบริ่ง และบ้านทองหยอด โดยเตรียมจับคู่กับ “อลิซ” ณริฎษาพัชร แลม ในประเภทหญิงคู่

โดย “เอ็ม” สาวิตรี เผยกับทีมข่าว MGR Sport ว่า “ตนไม่ได้มีปัญหากับทางนักกีฬาด้วยกันแต่อย่างใด และได้ทำหนังสือแจ้งไปถึงนายกสมาคมฯทราบอย่างเป็นทางการเพื่อขอลาออกจากการเป็นนักกีฬาสมาคมฯ แต่นึกไม่ถึงว่าจะถูกสมาคมฯให้พ้นสภาพการเป็นนักกีฬา ทำให้ไม่สามารถเดินทางไปแข่งขันรายการต่างประเทศได้อีกเลย ทำให้ตกใจเป็นอย่างมาก”

“หลังจากนั้นตนได้ขออนุญาตสมาคมฯและมีหนังสือยืนยันว่าเป็นนักกีฬาในสังกัดเสนานิคม โดยยื่นหนังสือต่อนางรุ่งนภา พินธุวัฒน์ กรรมการบริหารสมาคมฯ เป็นผู้รับแต่ดูเหมือนว่าไม่ได้รับความคืบหน้าแต่อย่างใดอีกเลย ทำให้ตนได้ผู้ใหญ่ที่นับถือให้ความช่วยเหลือฟ้องศาล เพราะตนอยากได้สิทธิ์นั้นกลับคืนมา”

ด้าน ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ก็ยืนยันว่าทางสาวิตรี ได้ยื่นลาออกจากการเป็นนักกีฬาของสมาคมฯจริง ทำให้หลุดจากสมาชิกภาพทันที จึงไม่สามารถแข่งขันต่างประเทศได้ “ตนได้รับเรื่องของสาวิตรีแล้ว และจะดำเนินการเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมพร้อมกับเรื่องของบดินทร์ในวันเสาร์ที่ 27 ก.ค.นี้ที่สมาคมฯ เพื่อพิจารณาคืนสิทธิ์ให้กับนักกีฬาอีกครั้ง พร้อมกับเรื่องที่โดนฟ้องอีกด้วย”
สาวิตรี ฟ้อง ส.แบด
กำลังโหลดความคิดเห็น