xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์” ส่อถอนแบดซีเกมส์!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุ้นแข่งรายการรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีย์ส ไฟนอลส์
“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักหวดลูกขนไก่แชมป์โลกป้ายแดง ที่เพิ่งขยับขึ้นรั้งมือ 2 ของโลกอย่างเป็นทางการ อาจจำต้องถอนตัวจากการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ปลายปีนี้ หากสามารถผ่านเข้าไปเล่นในศึกแบดมินตัน ซูเปอร์ซีรีย์ส ชิงแชมป์โลก รายการ “เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีย์ส ไฟนอลส์” ได้สำเร็จ หลังจากที่ทั้งสองรายการมีช่วงเวลาชนกัน

สำหรับศึกแบดมินตัน รายการ “เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีย์ส ไฟนอลส์” จะคัดเอานักแบดมินตันที่มีคะแนนสะสมในการแข่งขันระดับซูเปอร์ซีรีย์ส ตลอดฤดูกาล ที่ดีที่สุด 8 อันดับแรก จากการจัดอันดับของสหพันธ์แบดมินตันโลก (บี ดับบลิว เอฟ) เข้าแข่งขัน โดยปีนี้จะมีขึ้นในวันที่ 11-15 ธันวาคม 2556 ซึ่งคาบเกี่ยวกับช่วงเวลาการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ 11-22 ธันวาคม 2556 พอดี

ซึ่งแม้ขณะนี้จากการจัดอันดับล่าสุดเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา “น้องเมย์” จะยังอยู่ที่ 11 มี 21,210 คะแนน ตามหลังอันดับ 8 หวัง ชีเสี้ยน จากจีน ที่มี 23,100 แต้มอยู่ แต่เชื่อว่าหลังจากคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จและบวกรวมกับรายการที่เหลือที่จะลงแข่งต่อจากนี้ สาวเมย์น่าจะมีชื่อติด 1-8 แน่นอน

ในเรื่องนี้ “แม่ปุก” กมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด พร้อม คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้เห็นพ้องตรงกันว่าจะให้ “น้องเมย์” ถอนตัวจากศึกซีเกมส์ หากมีชื่อเข้าแข่งรายการเวิลด์ ซูเปอร์ซีรีย์ส ไฟนอลส์

“เมย์มีโอกาสสูงที่จะได้เข้าแข่งขันรายการนี้ และหากมีชื่อติดก็คงจะให้ถอนตัวจากซีเกมส์ เพราะเชื่อว่ารายการระดับโลกจะเป็นประโยชน์สำหรับตัวเมย์มากกว่า ส่วนทีมชาตินั้นเชื่อว่ายังมีนักแบดมินตันอีกหลายคนที่ฝีมือดีและเหนือกว่าเพื่อนบ้าน เช่น พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข, ณิชชาอร จินดาพล และ บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ที่น่าจะคว้าเหรียญให้กับประเทศไทยได้” แม่ปุกกล่าว

โดยในศึก “เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีย์ส ไฟนอลส์" เมื่อปีที่แล้ว (2012) ที่มีเงินรางวัลรวม 500,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 15 ล้านบาท) “น้องเมย์” ได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นเช่นกัน และยังออกสตาร์ทสวย เก็บชัย 3 นัดรวด เป็นที่หนึ่งของสายในรอบแรก แต่สุดท้ายไปพ่ายต่อ หวัง ชีเสี้ยน จากจีน ในรอบรองชนะเลิศ อย่างน่าเสียดาย
กำลังโหลดความคิดเห็น