xs
xsm
sm
md
lg

“นายกฯปู” อัดฉีด “น้องเมย์” 1 ล้าน แย้มบวกเพิ่มอีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายกฯปู (ขวา) มอบเงินที่ทำเนียบรัฐบาล
“นายกฯปู” น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มอบเงินสนับสนุนให้ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักตบขนไก่สาวไทย และต้นสังกัด สโมสรบ้านทองหยอด รวมจำนวน 1 ล้านบาท หลังสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย จากการคว้าแชมป์แบดมินตันชิงแชมป์โลกมาครอง พร้อมตอบรับเข้าเป็นข้าราชการตำรวจเรียบร้อยแล้ว

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 สิงหาคม 2556 “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย ที่เพิ่งสร้างผลงานคว้าแชมป์โลกรายการ “เวิลด์ แชมเปียนชิปส์ 2013” ครั้งล่าสุด ที่ประเทศจีน พร้อมด้วย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย และ “แม่ปุก” กมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด เดินทางเข้าพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

พร้อมกันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เป็นตัวแทนคณะรัฐบาลมอบเงินสนับสนุนจากทางสำนักงานการศึกษานอกโรงเรียน กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับ “น้องเมย์” จำนวน 7 แสนบาท และ สโมสรบ้านทองหยอด จำนวน 3 แสนบาท รวมเป็นเงิน 1 ล้านบาท หลังสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

โดย “นายกฯปู” ได้กล่าวชื่นชมว่า “ทางรัฐบาลภูมิใจกับน้องเมย์ที่สามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ และยังสร้างสถิติเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดด้วย ถือเป็นการนำข่าวดีมาให้กับคนไทยทั้งประเทศ ทางรัฐบาลขอเป็นกำลังใจให้กับน้องเมย์ ซึ่งความสำเร็จครั้งนี้เป็นเพราะความอดทน มีสมาธิ จึงอยากขอให้รักษาสิ่งเหล่านี้เอาไว้ และหากมีส่วนไหนที่รัฐบาลสามารถให้ความร่วมมือหรือส่งเสริมก็ยินดีที่จะสนับสนุนเต็มที่”

ขณะที่ “น้องเมย์” ได้เผยหลังได้เข้าพบนายกรัฐมนตรีว่า “ขอขอบคุณทุกคนและท่านนายกฯที่เป็นกำลังใจให้ ที่ผ่านมาตนเองนั้นทำได้แค่ระดับหนึ่งเท่านั้น เพราะความฝันอันสูงสุดคือโอลิมปิกเกมส์ และอยากฝากบอกนักกีฬาทุกคนว่าแม้จะเหน็ดเหนื่อยจนท้อ แต่ก็ขอให้สู้ต่อไปและทำให้เต็มที่”

ด้าน คุณหญิงปัทมา เปิดเผยว่าทาง “แม่ปุก” ได้ตอบตกลงให้ “น้องเมย์” รับเข้าเป็นข้าราชการตำรวจเรียบร้อยแล้ว โดยจะได้รับยศตำรวจชั้นประทวนก่อน และหลังจากนั้นทันทีที่จบการศึกษาชั้นปริญญาตรีจะได้บรรจุเป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรทันที ซึ่งมีสวัสดิการเหมือนกับตำรวจทั่วไปทุกประการ โดยแชมป์โลกขนไก่สาวไทยจะเข้าพบกับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ เวลา 12.00 น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และต่อจากนั้นในวันเดียวกัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังเตรียมเชิญเข้าพบอีกครั้งเพื่อมอบเงินสนับสนุนอีกครั้งจำนวน 1 ล้านบาท จากมูลนิธิไทยคม
น้องเมย์ รับรางวัลความสำเร็จ












กำลังโหลดความคิดเห็น