xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์ฟีเวอร์” เล็งเพิ่มอัดฉีดพร้อมเครื่องราชฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมย์ รัชนก แชมป์โลกแบดมินตัน
นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เผย “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ยอดขนไก่สาวแชมป์โลก เป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชน เล็งดึงตัวโปรโมตกีฬา พร้อมขอเครื่องราชฯ และเพิ่มเงินอัดฉีดให้อีก

โดยเมื่อวันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2556 นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี ภายหลังจาก “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ คว้าแชมป์แบดมินตันโลกเป็นคนแรกของไทย ว่ารู้สึกชื่นชมว่าเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชน รวมทั้งยังมีความตั้งใจ และความมุ่งมั่นฝึกซ้อมจนประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุ 18 ปี

ขณะเดียวกัน นายสมศักย์ ยังกล่าวต่อไปด้วยว่ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการขอเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ตติยดิเรกคุณาภรณ์ (ต.ภ.) และเสนอให้เชิญตัวมาเป็นผู้ประชาสัมพันธ์กีฬาเยาวชนภายในประเทศอีกด้วย

พร้อมกันนี้ “รัฐมนตรีกีฬา” ยังเปิดเผยด้วยว่า กำลังอยู่ระหว่างพิจารณาในการมอบเงินรางวัลให้กับ “น้องเมย์” เป็นกรณีพิเศษ โดยเตรียมเสนอคณะกรรมการกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ และขอยืนยันว่าจะได้มากกว่าเดิม ส่วนจะมากกว่าเดิมเท่าไรนั้น เป็นเรื่องของคณะกรรมการชุดดังกล่าว ซึ่งกรณีนี้น่าจะเป็นตัวอย่างในการกำหนดหลักเกณฑ์เงินรางวัลสำหรับนักกีฬาของการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท.โดยจะนำเรื่องดังกล่าวไปหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้อีกด้วย

สำหรับ รัชนก อินนทนนท์ นั้น จะได้รับเงินจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ 1 ล้านบาท, นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จำนวน 1 ล้านบาท, คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย จำนวน 5 แสนบาท, พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.จำนวน 5 แสนบาท, โยเน็กซ์ จำนวน 3 แสนบาท และ ม. กรุงเทพธนบุรี จำนวน 2 แสนบาท รวมเป็นเงิน 3.5 ล้านบาท

นอกจากนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังได้รับ “น้องเมย์” เข้าเป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหากจบการศึกษาชั้นปริญญาตรีเมื่อใดก็จะบรรจุเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น