xs
xsm
sm
md
lg

“วันเดอร์เมย์” จากนี้ขอทุกแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องเมย์ คว้าแชมป์โลก
ASTV ผู้จัดการรายวัน - “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักแบดมินตันหญิงไทยคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์โลกมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ อีกทั้งยังเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ประสบความสำเร็จในรายการนี้ หลังบุกไปล้ม หลี่ เสวี่ยรุ่ย มือ 1 ของโลกจากจีนถึงถิ่นแดนมังกร และด้วยวัยเพียงแค่ 18 ปี เชื่อว่าสาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้ยังสามารถก้าวต่อไปได้ไกลขึ้นเรื่อยๆ ไม่เฉพาะว่าที่ขนไก่มือ 1 ของโลก แต่รวมถึงความฝันอันสูงสุดของเจ้าตัวคือเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์

รัชนก อินทนนท์ เบียดเอาชนะ หลี่ เสวี่ยรุ่ย มือ 1 ของโลก ไปได้อย่างสูสี ชนิดขับเคี่ยวกันคะแนนต่อคะแนน 2-1 เกม 22-20, 18-21, 21-14 ในศึก “เวิลด์ แชมเปียนชิปส์ 2013” ที่ประเทศจีน เมื่อบ่ายวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยไฮไลต์สำคัญอยู่ในเกมแรกที่ เสวี่ยรุ่ย ขึ้นแท่นนำอยู่ 20-17 แต่ “น้องเมย์” สู้ไม่ถอยยื้อจนถึงดิวส์ก่อนพลิกกลับมาแซงคว้าชัยได้สำเร็จ

โดย “สาวเมย์” ได้เผยถึงวินาทีสำคัญหลังเดินทางกลับถึงมาตุภูมิในคืนวันเดียวกันว่าขอวิ่งสู้ฟัดแต่เพียงอย่างเดียว “ตอนนั้นหนูไม่ได้คิดอะไร รู้ตัวว่าเป็นรองอยู่แล้ว เพียงแต่รายการนี้เป็นการชิงแชมป์โลก ถ้าจะแพ้ก็ขอให้ผลสูสี จึงวิ่งไว้ก่อน อึดเข้าไว้ พยายามที่จะป้องกันให้ได้ จนสุดท้ายคู่แข่งก็ตีเสียเอง และเมื่อเขาตีเสียมากๆ ประกอบกับเป็นเจ้าถิ่นด้วยก็คงทำให้กดดัน ผิดกับหนูที่รู้สึกสบายๆ ไม่ต้องกังวลอะไร หนูว่าเกมในรอบก่อนรองชนะเลิศ (เฉือนชนะ คาโรลีนา มาริน จากสเปน 2-1) นั้นหนักที่สุดแล้ว”

ส่วนเคล็ดลับสำคัญที่หลายฝ่ายสังเกตเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของเจ้าตัวในรายการที่ผ่านมา หลังจากที่ดูปราดเปรียวขึ้นและวิ่งไม่มีหมด ผิดกับก่อนหน้านี้ที่มีปัญหาเรื่องความฟิตและอาการบาดเจ็บรบกวนมาโดยตลอดจนทำให้ต้องถอนชื่อจากรายการซูเปอร์ซีรีส์ 2 ครั้งหลังที่อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ โดยเจ้าตัวเผยว่าเป็นเพราะน้ำหนักที่ลดลงไป 3 กิโลกรัม “การที่ถอนตัวครั้งนั้นทำให้ได้พักมากขึ้น และยังช่วยฟื้นฟูอาการบาดเจ็บอีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ไปดัดฟันมาด้วย ทำให้ทานอาหารได้น้อยลงจนน้ำหนักลด ซึ่งก็ส่งผลดีเพราะทำให้เคลื่อนไหวได้คล่องตัวขึ้น รู้สึกตัวเบากว่าเดิม ตอนนี้น้ำหนักเหลือ 56 กิโลกรัมแล้ว แต่โค้ชยังอยากให้ลดลงมาอีก 1 กิโลกรัม ทำให้สภาพร่างกายตอนนี้ฟิตมากต่อให้แข่ง 4 เกมก็ยังไหว” รัชนกเผยเคล็ดลับ

พร้อมกันนี้จากผลงานทัวร์นาเมนต์ล่าสุดส่งผลให้ “สาวเมย์” ขยับอันดับจากที่ 3 ขึ้นไปรั้งมือ 2 ของโลก มีคะแนนรวม 83,068 แต้ม ไล่จี้อันดับ 1 ที่มี 89,669 แต้ม เหลือเพียง 6,601 แต้มเท่านั้น แต่ขนไก่วัย 18 ปี ไม่หวังแค่ลุ้นแซงขึ้นเป็นเบอร์ 1 โลก พร้อมลั่นขอกวาดทุกแชมป์โดยเฉพาะโอลิมปิกเกมส์ “หนูตั้งเป้าว่าอีกประมาณ 1-2 ปี น่าจะขึ้นเป็นมือ 1 ได้สำเร็จ ต้องพยายามเข้ารอบให้ลึกที่สุดเพื่อเก็บคะแนนไปเรื่อยๆ แต่หากสามารถทำผลงานได้ดีต่อเนื่องไม่แน่อาจจะสามารถแซงได้เร็วขึ้นเพราะคะแนนไม่ได้ห่างกันมาก แต่ที่หวังจริงๆ คือโอลิมปิกเกมส์ และหนูมั่นใจว่าในครั้งหน้า “ริโอ เกมส์ 2016” ที่ประเทศบราซิล ต้องคว้าให้ได้ไม่ว่าจะเป็นเหรียญอะไรก็ตาม รวมถึงเหรียญทองซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์ ด้วยเช่นกัน”

ซึ่งหลังจากนี้ รัชนก ยังได้ปรับโปรแกรมการแข่งขันของตนใหม่โดยจะลงแข่งรายการสำคัญเฉพาะระดับซูเปอร์ซีรีส์เท่านั้น โดยรายการต่อไปจะเข้าแข่งขันศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ต่อด้วยรายการ “หลี่ หนิง ไชน่า มาสเตอร์ส” ที่ประเทศจีน ระหว่าง 10-15 กันยายน และ “โยเน็กซ์ โอเพน เจแปน 2013” ที่ญี่ปุ่น ระหว่าง 17-22 กันยายน

ขณะที่เรื่องนอกคอร์ต “น้องเมย์” ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ ม.กรุงเทพธนบุรี ยังเตรียมที่จะกลับไปเร่งสอบให้ทันกับเพื่อนๆ ส่วนเรื่องเงินรางวัลที่ได้มาในครั้งนี้จำนวน 2.5 ล้านบาทนั้น เจ้าตัวเตรียมฝากธนาคารทั้งหมด “ตอนนี้ยังไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรที่มากมาย หนูยังอาศัยอยู่ที่บ้านทองหยอดตามปกติ เงินที่ได้มาก็จะนำไปฝากธนาคาร แต่มีแผนไว้ในใจคือหลังจบโอลิมปิกปี 2016 แล้วอาจจะซื้อบ้านให้ตนเองและพ่อแม่”

ด้าน “แม่ปุก” กมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ที่ปลุกปั้น “น้องเมย์” จนก้าวสู่ระดับโลก ได้เผยถึงในเรื่องการเล่นอาชีพกับสโมสรชิงเต่า ในประเทศจีน ว่ายังเหลือสัญญาอีก 2 ปี และตอนนี้ทางต้นสังกัดได้เพิ่มเงินอัดฉีดขึ้นอีก จากของเก่าที่เคยได้ 25,000 บาท ต่อแมตช์ “ส่วนตัวแม่ก็ไม่ได้ห่วงอะไรมาก เมย์โตขึ้นมากแล้ว มีประสบการณ์ที่มากขึ้นทั้งในและนอกสนาม แม่มองว่าครั้งที่ผ่านมา เมย์ ยังสามารถเล่นได้มากกว่านี้ แต่อาจเพราะอาจจะยังเจ็บอยู่นิดๆ ซึ่งถ้าหากฟิตเต็มที่และสามารถทำผลงานได้ในระดับนี้ เชื่อว่าอีก 2 รายการก็สามารถขึ้นมือ 1 โลกได้แน่นอน”

ขณะที่ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เผยว่าทางสมาคมฯพร้อมที่จะสนับสนุนเต็มที่ และหากมีสิ่งใดที่ “น้องเมย์” หรือทางบ้านทองหยอดต้องการก็จะเร่งนำเรื่องเข้าที่ประชุมโดยด่วน
ครอบครัวให้การต้อนรับอบอุ่น
สะใจหลังล้มมือ 1 โลกได้สำเร็จ
แม่ปุก ภูมิใจกับน้องเมย์
กำลังโหลดความคิดเห็น