xs
xsm
sm
md
lg

ทุ่ม 6 แสน! ไทยเสนอจัดแบดซูเปอร์ซีรีส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยความคืบหน้าในการขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดแข่งแบดมินตัน ซูเปอร์ซีรีส์ ในปี 2014 และ 2015 โดยเตรียมทุ่มงบ 600,000 บาท เพื่อเสนอต่อสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ (บีดับเบิลยูเอฟ) ภายในวัน 21 พ.ย. นี้ และจะประกาศผลในวันที่ 24-29 พ.ย. นี้

ความคืบหน้าในการขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพศึกแบดมินตัน ซูเปอร์ซีรีส์ ของประเทศไทยในปี 2014 และ 2015 ล่าสุด คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เปิดเผยว่า ทางสมาคมเตรียมเสนอราคาแข่งกับชาติอื่นๆ ในราคาราว 500,000 บาท ซึ่งเป็นเรตราคาเดียวกับที่ มาเลเซีย เจ้าภาพปี 2013 เสนอก่อนหน้านี้ และจะปรับสู้เต็มที่ในเรท 600,00 บาท ก่อนวันสุดท้ายในวันที่ 21 พ.ย. นี้

โดย คุณหญิง ปัทมา ชี้ว่าทาง บีดับเบิลยูเอฟ ค่อนข้างเชื่อมือและประทับใจประเทศไทยจากผลงานการจัดศึกเยาวชนชิงแชมป์โลกเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และมั่นใจว่า ไทยจะได้เป็นเจ้าภาพในครั้งนี้แน่นอน หากว่าไม่มีชาติอื่นๆ ที่เสนอในเม็ดเงินสูงกว่า ซึ่งทาง บีดับเบิลยูเอส เองก็ยืนยันว่าคู่แข่งในปีนี้มีจำนวนไม่มาก

“การได้เป็นเจ้าภาพศึกแบดมินตันซูเปอร์ซีรีส์ ถือเป็นประโยชน์กับประเทศไทย ช่วยเผยแพร่ให้ชาวโลกได้รู้จักและเป็นการแสดงศักยภาพของประเทศ กระตุ้นกีฬาแบดมินตันไทยให้ตื่นตื่นมากยิ่งขึ้น” นายกสมาคมแบดมินตัน กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น