xs
xsm
sm
md
lg

“แน็ต-ครีม” ยึดมือ 1-2 ขนไก่ซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องแน็ต เส้นทางสดใสในซีเกมส์
สองสาวแห่งวงการขนไก่ไทย “น้องแน็ต” ณิชชาอร จินดาพล กับ “น้องครีม” บุศนันทน์ อึ้งบำรุงพันธุ์ ถูกวางเป็นมือ 1 และ 2 ของประเภทหญิงเดี่ยวซีเกมส์แดนหม่อง ด้าน สมพล คูเกษมกิจ โค้ชทีมชาติไทยเชื่อมีลุ้นชิงชนะเลิศกันเอง

การแข่งขันแบดมินตัน กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีการจับสลากประกบคู่ ปรากฏว่า หญิงเดี่ยว “น้องแน็ต” ณิชชาอร จินดาพล สาวไทย มือ 12 ของโลก ถูกจัดให้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ รอบแรกได้บาย เข้าไปรอคู่แข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ ระหว่าง ลิน คฮิง ซาร์ นักตบเจ้าถิ่น และ เล ธู ฮวน จากเวียดนาม ด้าน “น้องครีม” บุศนันทน์ อึ้งบำรุงพันธุ์ สาวไทยอีกราย มือ 18 ของโลกและมือวางอันดับ 2 รอบแรก พบ ลิม เชียว เสียน จากมาเลเซีย แต่อาจเจองานหนักในรอบก่อนรองชนะเลิศอย่าง แอฟริลเลีย ยูสวานดารี จากอินโดนีเซีย

ส่วนชายเดี่ยว “สอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มือ 12 ของโลก และมือวางอันดับ 2 พบ เดเร็ก หว่อง ซี เหลียง จากสิงคโปร์ ในรอบแรก ขณะที่ “ไบร์ท” สัพพัญญู อวิสิงหานนท์ งานหนักตั้งแต่รอบแรก พบ ชอง เหว่ย เฟง จากมาเลเซีย หากผ่านไปได้ต้องเจอกับ เหวียน เทียน มิน เต็ง 1 จากเวียดนาม ที่ได้บายรอบแรก

ขณะที่ประเภทชายคู่ “เอ” มณีพงศ์ จงจิตร - นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ พบ ด็อง เบา ดุค - เหวียน ฮอง นัม จากเวียดนาม, สัพพัญญู อวิสิงหานนท์ - วรรณวัฒน์ อำพันสุวรรณ พบ มิน ธู เมียต และ เทต์ คิน จากพม่า

สำหรับประเภทหญิงคู่ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย - พุธิตา ศุภจิรกุล พบ ฟู มิงเทียน - วาเนสซา นีโอ ยู ยาน จากสิงคโปร์, ณริฏษาพัชร แลม - สาวิตรี อมิตรพ่าย พบ มุน ฮู วิวาน คาห์ - เหว่ย วูน เฮ จากมาเลเซีย

ในส่วนประเภทคู่ผสม พุธิตา ศุภจิรกุล - นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร พบ ด็อง เบา ดุค - กัม ไท ธิ ฮอง จากเวียดนาม, ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย - มณีพงศ์ จงจิตร พบ วาเนสซา นีโอ ยู ยาน - คริสนานทา จากสิงคโปร์

โดย นายสมพล คูเกษมกิจ ผู้ฝึกสอนและผู้ช่วยผู้จัดการทีมลูกขนไก่ไทย เปิดเผยว่า คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย มีกำหนดเดินทางมาให้กำลังใจนักกีฬา ในวันที่ 11 ธ.ค.นี้ ส่วนผลการจับสลากแบ่งสาย เมื่อดูจากสายการแข่งขันแล้ว นักแบดมินตันไทยมีโอกาสเข้ารอบรองชนะเลิศได้เกือบทั้งหมด

“ตอนนี้ความหวังที่จะคว้าเหรียญทองมากที่สุดยังเป็นประเภทหญิงเดี่ยว โดยเฉพาะ ณิชชาอร สายค่อนข้างสดใส ส่วน บุศนันทน์ นั้น รอบก่อนรองชนะเลิศ ถ้าเจออินโดนีเซียก็เป็นงานหนัก อย่างไรก็ตาม ยังเชื่อว่าหญิงเดี่ยวของไทยจะได้เข้าชิงชนะเลิศแย่งเหรียญทองกันเอง ด้าน ชายเดี่ยว ทนงศักดิ์ คงเหนื่อยไม่น้อย แต่ก็สู้ได้ทุกคน ขณะที่ สัพพัญญู งานหนักตั้งแต่รอบแรก ต้องลุ้นหนักที่สุด นอกจากนี้สมาคมฯ ได้เปลี่ยนให้ มณีพงศ์ จับคู่กับ ทรัพย์สิรี ลงเล่นประเภทคู่ผสม แทน ปฏิพัทธ์ ฉลาดแฉลม ที่มีอาการกระดูกนิ้วก้อยเท้าแตก หลังจากที่ก่อนหน้าจะให้ วรรณวัฒน์ ลงเล่นแทน แต่เนื่องจาก มณีพงศ์ เคยจับคู่กับ ทรัพย์สิรี มาก่อน เมื่อลองฝึกซ้อมแล้วยังสามารถเข้าขากันได้ดี”

ด้าน “น้องแน็ต” ณิชชาอร จินดาพล นักแบดมินตันสาวสวยกล่าวถึงโอกาสของตนในการคว้าแชมป์ซีเกมส์ว่า “ตอนนี้คงไกลไป แต่ตามเส้นทางแล้วถือว่าค่อนข้างสดใส ส่วนตัวมั่นใจว่าจะเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้แน่นอน”

นอกจากนี้ในส่วนของคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เพื่อเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬา ขอประกาศอัดฉีดเหรียญทองด้วยเงินส่วนตัวเป็นจำนวนเงินครึ่งหนึ่งของกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ คือ เหรียญทอง 1 แสนบาท, เหรียญเงิน 5 หมื่นบาท และเหรียญทองแดง 2.5 หมื่นบาท
น้องครีม ถูกวางเป็นมือ 2 ของรายการ
กำลังโหลดความคิดเห็น