xs
xsm
sm
md
lg

วืดลุยลีกจีน “ซูเปอร์แมน” ลั่นทิ้งทวน อชก.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุญศักดิ์ พลสนะ
“ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ ขนไก่มือ 1 ไทย ถูกยกเลิกลุยตบลีกจีน หลังสมาคมแบดมินตันจีนเตรียมยกเครื่องระบบพัฒนานักกีฬาใหม่ เพราะเสียหน้าที่พลาดป้องกันแชมป์ “โธมัส คัพ” ปีล่าสุด เจ้าตัวเผยเตรียมประกาศแขวนแร็กเกตใน “เอเชียนเกมส์” ที่แดนโสม

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ บุญศักดิ์ พลสนะ นักตบลูกขนไก่ชายเดี่ยวมือ 8 ของโลก ได้ประกาศถอนตัวจากรายการระดับซูเปอร์ซีรี่ส์ “เจแปน โอเพ่น” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-15 มิถุนายน 2557 ทั้งนี้ เพื่อที่จะเดินทางไปแข่งขันให้กับทีมเคซี ในลีก “ไชน่า ซูเปอร์ลีก” ระดับดิวิชั่น 2 วันที่ 11-15 มิถุนายนนี้ ตามที่ได้รับการทาบทามมาจาก “โค้ชเลี่ยว” ซึ่งเคยเป็นผู้ฝึกสอนของ “เจ้าท็อป” ภควัฒน์ วิไลลักษ์

ล่าสุดขนไก่หนุ่มวัย 32 ปี ได้รับการติดต่อกลับมาว่าไม่สามารถให้ไปแข่งขันได้แล้ว เพราะสมาคมแบดมินตันจีนสั่งห้ามนักกีฬาต่างชาติไปแข่งขันในประเทศ สืบเนื่องมาจากการทัพตบลูกขนไก่ชายของแดนมังกร พลาดป้องกันแชมป์ทีมชายชิงแชมป์โลก “โธมัส คัพ” หลังพ่าย ญี่ปุ่น ในรอบรองชนะเลิศ ทำให้รู้สึกเสียหน้าเป็นอย่างมาก และเตรียมวางระบบพัฒนาใหม่

โดย “ซูเปอร์แมน” เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ต้องถูกยกเลิก หลังจากเคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้ในการไปเล่นลีกอินเดีย “รู้สึกเสียดายเพราะเตรียมการทุกอย่างหมดแล้ว แต่ทางจีนจะชดเชยค่าเสียหายให้ โดยหลังจากนี้คงต้องดูรายละเอียดเรื่องสัญญามากขึ้นเพราะที่ผ่านมาเป็นการตกลงปากเปล่าเท่านั้น อย่างไรก็ตามการไม่ได้ไปแข่ง "เจแปน โอเพ่น” ย่อมส่งผลต่อคะแนนสะสมอันดับโลก แต่ว่า 2 รายการหลังทั้ง “อินโดนีเซีย โอเพ่น ซูเปอร์ซีรี่ส์ พรีเมียร์” วันที่ 17-22 มิ.ย. ที่กรุงจาการ์ต้า และ “ออสเตรเลียน โอเพ่น ซูเปอร์ซีรี่ส์” วันที่ 24-29 มิ.ย. ที่ซิดนี่ย์ จะไปแข่งขันแน่นอน”

นอกจากนี้ ขนไก่ขวัญใจคนไทย ยังได้เปิดเผยถึงการเตรียมแขวนแร็กเกตของเจ้าตัว หลังรับใช้ทีมชาติมากว่า 15 ปี “หลังหายจากบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาหลังก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งได้นักวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยทำให้ร่างกายแข็งแกร่งมากขึ้น ทั้งนี้ เพื่อเป้าหมายสุดท้ายในการแข่งขันแบดมินตันคือ “เอเชียนเกมส์” ครั้งที่ 17 ที่เกาหลีใต้ เพราะรู้สึกว่าตัวเองอายุมากแล้ว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น