xs
xsm
sm
md
lg

ขนไก่เชื่อโธมัสคัพทางใส เร่งแก้เกมอูเบอร์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขนไก่ไทย พร้อมลุยชิงแชมป์โลก
“โค้ชพล” สมพล คูเกษมกิจ กุนซือทัพนักตบลูกขนไก่ทีมชาติไทย มั่นใจทีมชาย “โธมัส คัพ” ทางสะดวกผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สบาย ขณะที่ทีมหญิง “อูเบอร์ คัพ” เจองานหนัก ต้องเร่งเสริมเกมรุกให้เฉียบขาด ในศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลก

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก ทีมชาย “โธมัส คัพ” ครั้งที่ 28 และทีมหญิง “อูเบอร์ คัพ” ครั้งที่ 25 ระหว่างวันที่ 18-25 พฤษภาคม 2557 ที่กรุงนิว เดลี ประเทศอินเดีย

ด้านโค้ชสมพล คูเกษมกิจ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยอมรับว่า ทีมชายโธมัสคัพอยู่ในสายที่ไม่หนักมาก หนักแค่ในนัดสุดท้ายพบกับอินโดนีเซีย โดยเดี่ยวมือ 1 น่าจะให้ ทอมมี ซูเกียร์โต มือ 5 ของโลก ส่วนมือ 2 ต้องลุ้นว่าจะเป็น ไซมอน ซานโตโซ ที่ช่วงหลังฟอร์มดีหรือไม่ ส่วนประเภทคู่มือ 1 ของเราคือ มณีพงศ์ จงจิตร-นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร ที่รั้งคู่มือ 15 ของโลก แม้จะเป็นรอง เฮนดรา เซเตียวาน-โมฮัมหมัด อาห์ซาน คู่มือ 1 ของโลก แต่ฟอร์มการเล่นมีโอกาสพอกัน ซึ่งมองแล้วน่าจะเข้ารอบ 8 ทีมได้ และต้องลุ้นการจับสลากว่าจะไปเจอทีมใด

ขณะที่ทีมหญิงอูเบอร์คัพ นัดแรกจะพบกับฮ่องกงที่มี ยิป ปุย ยิน มือ 20 โลก แต่ทักษะในการเล่นค่อนข้างดี และหนักสุดเป็นเจ้าภาพ อินเดีย เพราะคู่มือ 1 ของเรา ดวงอนงค์ อรุณเกษร-กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล เพิ่งไปพลาดท่าพ่ายในศึก “ชิงแชมป์เอเชีย” ขณะที่ประเภทเดี่ยว ก็มี ไซนา เนห์วาล มือ 8 ของโลก และ ปุสซาลา เวนกาตา สินธุ มือ 10 ของโลก ทำให้มองแล้วทีมหญิงต้องลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมเหนื่อยกว่าทีมชาย

ด้าน “ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ มือ 1 ไทย กล่าวอย่างมั่นใจว่าทีมชายมีความฟิต 100 เปอร์เซ็นต์ และจะสามารถผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมได้อย่างแน่นอน ขณะที่ประเภทชายคู่จะต้องแบกรับภาระหนักสุด ด้าน “เอ” มณีพงศ์ จงจิตร เปิดเผยว่าได้ติวเข้มกับคู่หูเป็นอย่างดี โดยเจ้าตัวจะเป็นฝ่านเปิดเกมบุกก่อน แล้วจึงสลับกันเล่นในแต่ละเกม และจะพยายามปิดเกมให้เฉียบขาด เพื่อเก็บแต้มให้กับทีม

นอกจากนี้ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ขนไก่สาว มือ 4 โลก ยังได้กล่าวแสดงความพร้อมในฝั่งของทีมหญิงด้วยว่าทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ แม้จะอยู่ในสายที่หนัก แต่ก็ยังตั้งเป้าว่าจะยึดอันดับ 1 ของสายให้ได้ และประเภทหญิงคู่ “โอ๋” กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล เปิดเผยถึงแผนในการแข่งขันครั้งนี้ว่าต้องอาศัยสมาธิอย่างมาก และได้ทำการบ้านเพื่อแก้เกมจากนัดที่แพ้มา ซึ่งเราตีเสียเองค่อนข้างเยอะ และก็ไม่รู้จังหวะกับคู่หู ซึ่งก็ได้ฝึกซ้อมด้วยกันมากขึ้น เพราะแมตช์ชิงแชมป์เอเชียมีเวลาฝึกซ้อมน้อย

โดยทีมชาย อยู่ในกลุ่ม A ประเดิมสนามนัดแรก ในวันที่ 19 พ.ค. พบ ไนจีเรีย รองแชมป์ทวีปแอฟริกาปีล่าสุด, นัดสอง วันที่ 20 พ.ค. พบ สิงคโปร์ และนัดสุดท้าย วันที่ 21 พ.ค. พบ อินโดนีเซีย แชมป์เก่า 13 สมัย

ขณะที่ ทีมสาวไทยเคยสร้างประวัติศาสตร์คว้าอันดับที่ 3 ในปี 2012 แต่ครั้งนี้ต้องพบงานหนักอยู่กลุ่ม C นัดแรก วันที่ 18 พ.ค. พบ ฮ่องกง, นัดที่สอง วันที่ 19 พ.ค. พบแคนาดา และนัดสุดท้าย วันที่ 20 พ.ค. พบ อินเดีย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น