xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชพล” ห่วงอูเบอร์คัพงานหนัก โธมัสคัพทะลุ 8 ทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทัพนักตบลูกขนไก่ทีมชาติไทยเตรียมลุยศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลก “โธมัส คัพ” และ “อูเบอร์ คัพ” ที่ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 18-25 พฤษภาคมนี้ ด้านโค้ชสมพล คูเกษมกิจ หวั่นทีมหญิงเจองานหนัก ขณะที่ทีมชายทะลุรอบ 8 ทีมสุดท้ายแน่นอน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก ทีมชาย “โธมัส คัพ” ครั้งที่ 28 และทีมหญิง “อูเบอร์ คัพ” ครั้งที่ 25 ระหว่างวันที่ 18-25 พฤษภาคม 2557 ที่กรุงนิว เดลี ประเทศอินเดีย โดยทีมชาย อยู่ในกลุ่ม A ประเดิมสนามนัดแรก ในวันที่ 19 พ.ค. พบ ไนจีเรีย รองแชมป์ทวีปแอฟริกาปีล่าสุด นัดสอง วันที่ 20 พ.ค. พบ สิงคโปร์ และนัดสุดท้าย วันที่ 21 พ.ค. พบ อินโดนีเซีย แชมป์เก่า 13 สมัย

ขณะที่ ทีมสาวไทยเคยสร้างประวัติศาสตร์คว้าอันดับที่ 3 ในปี 2012 แต่ครั้งนี้ต้องพบงานหนักอยู่กลุ่ม C นัดแรก วันที่ 18 พ.ค. พบ ฮ่องกง นัดที่สอง วันที่ 19 พ.ค. พบแคนาดา และนัดสุดท้าย วันที่ 20 พ.ค. พบ อินเดีย

ด้านโค้ชสมพล คูเกษมกิจ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “สำหรับทีมชายนัดแรกงานค่อนข้างเบา พบกับไนจีเรีย ซึ่งเราได้เปรียบอยู่มาก ส่วนการเจอสิงคโปร์ เราก็ยังเป็นทีมที่เหนือกว่า หนักแค่ในนัดสุดท้ายพบกับอินโดนีเซีย โดยเดี่ยวมือ 1 น่าจะให้ ทอมมี ซูเกียร์โต มือ 5 ของโลก ส่วนมือ 2 ต้องดูว่า ไซมอน ซานโตโซ ที่ช่วงหลังฟอร์มดีและคว้าแชมป์ได้ 2 รายการ จะขยับอันดับโลกมาอยู่ที่อันดับใด ส่วนประเภทคู่มือ 1 ของเราคือ มณีพงศ์ จงจิตร/นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร ที่รั้งคู่มือ 15 ของโลก แม้จะเป็นรอง เฮนดรา เซเตียวาน/โมฮัมหมัด อาห์ซาน คู่มือ 1 ของโลก แต่ฟอร์มการเล่นมีโอกาสพอกัน ซึ่งมองแล้วน่าจะเข้ารอบ 8 ทีมได้ และต้องลุ้นการจับสลากว่าจะไปเจอทีมใด”

“ขณะที่ทีมสาวไทย นัดแรกที่เจอฮ่องกงถือว่าสูสีมาก ในประเภทเดี่ยว 4 คนแรกอันดับโลกของเราดีกว่า ยิป ปุย ยิน มือ 20 โลก และเป็นมือ 1 ของฮ่องกง ส่วนแคนาดา เราน่าจะผ่านไปได้ไม่ยาก ส่วนนัดเจออินเดีย งานหนักจะอยู่ที่ประเภทคู่ เพราะคู่มือ 1 ของเรา ดวงอนงค์ อรุณเกษร กับ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล เพิ่งไปพลาดท่าพ่ายในศึก “ชิงแชมป์เอเชีย” ขณะที่ประเภทเดี่ยว ก็มี ไซนา เนห์วาล มือ 8 ของโลก และ ปุสซาลา เวนกาตา สินธู มือ 10 ของโลก ที่ฟอร์มกำลังดี ทำให้มองแล้วทีมหญิงต้องลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมเหนื่อยกว่าทีมชายแน่นอน

สำหรับรายชื่อนักตบลูกขนไก่ทีมชาติไทย ประกอบด้วย ทีมชาย บุญศักดิ์ พลสนะ, ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข, สัพพัญญู อวิหิงสานนท์, สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์, มณีพงศ์ จงจิตร, นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร, ปฏิพัทธิ์ ฉลาดแฉลม, วรรณวัฒน์ อำพันสุวรรณ และ สุดเขต ประภากมล

ด้านทีมหญิง ประกอบด้วย รัชนก อินทนนท์, พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข, ณิชชาอร จินดาพล, บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล, ดวงอนงค์ อรุณเกสร, สราลีย์ ทุ่งทองคำ, สาวิตรี อมิตรพ่าย, พุธิตา สุภจิรกุล

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


รัชนก อินทนนท์
ณิขชาอร จินดาพล
กำลังโหลดความคิดเห็น