xs
xsm
sm
md
lg

ทางโล่ง “เมย์” กู้ศรัทธา หวังแชมป์ขนไก่เอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัชนก ขอเรียกฟอร์มรายการนี้
ASTV ผู้จัดการรายวัน - การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 34 ประจำปี 2014 ของ สมาพันธ์แบดมินตันแห่งเอเชีย (เอบีซี) ที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 22-27 เมษายนนี้ นักกีฬาไทยยกทัพร่วมชิงชัยคับคั่ง นำโดย รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 4 หญิงของโลก กับ บุญศักดิ์ พลสนะ มือ 8 ของโลกฝ่ายชาย มาเป็นตัวชูโรง ซึ่งไฮไลต์สำคัญของทัวร์นาเมนต์นี้คือการที่ หลี เสียว เร่ย และ หวัง ยี ฮาน 2 มือพระกาฬสาวจากจีน ถอนตัว ทำให้โอกาสคว้าแชมป์เปิดกว้างขึ้น

การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 34 ประจำปี 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 22-27 เมษายนนี้ ชิงเงินรางวัลรวม 200,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6 ล้านบาท) โดยปีที่แล้วทัพนักกีฬาไทย ทำผลงานได้ดีที่สุดจาก “น้องเมย์” รัชนก ที่ขณะนั้นวัยเพียง 18 ปีเท่านั้น สามารถทะลุเข้าไปถึงรอบ 8 คนสุดท้าย ก่อนพ่ายให้กับ ซายากะ ทาคาฮาชิ สาวญี่ปุ่น และ บุญศักดิ์ แพ้ เฉิน หลง มือ 1 ของรายการจากจีนอย่างสนุก 1-2 เกม

ก่อนเดินทางไปแข่งขัน “น้องเมย์” รัชนก กล่าวถึงความพร้อมครั้งนี้ว่า “สำหรับแบดมินตันชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ ส่วนตัวตั้งเป้าคว้าแชมป์ให้ได้เท่านั้น เพราะตั้งใจฝึกซ้อมเป็นอย่างมาก แต่หากเกิดข้อผิดพลาดก็ยังหวังผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย เหมือนกับการแข่งขันครั้งที่แล้วเป็นอย่างต่ำ”

ซึ่งดูจากเส้นทางของแชมป์โลกสาวชาวไทย ถือว่าไม่หนักมากนัก เมื่อได้สิทธิ์บายไม่ต้องแข่งขันรอบแรก โดยไปรอพบผู้ชนะ ระหว่าง ซายากะ ทาคาฮาชิ มือ 13 ของโลก จากญี่ปุ่น คู่ปรับเก่า หรือ เฉิน เสียว เจีย มือไร้อันดับชาวจีน ถ้าหากผ่านรอบสองไปได้นั้น รัชนก จะไม่เจอมือดังจนกว่าจะถึงรอบ 8 คนสุดท้าย อย่างไรก็ตามจากการได้รับคัดเลือกเป็นมือวางอันดับ 2 ของการแข่งขัน เชื่อว่าสุดท้ายแล้วน่าจะสามารถทะลุเข้าถึงรอบชิงได้แบบสบายมือ พร้อมสร้างชื่อซิวแชมป์มาครองได้อีกครั้ง หากปัญหาอาการบาดเจ็บที่รังควานมาตลอดไม่กำเริบอีกครั้ง

ยังมีนักกีฬาประเภทหญิงเดี่ยวของไทย ที่มีลุ้นรายการนี้เช่นกัน เริ่มด้วย “พีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ช่วงแรกยังไม่เจอของแข็งอย่างมือวางจนกระทั่งรอบก่อนรองชนะเลิศที่อาจจะต้องพบกับ หวัง ซี เสียน มือ 1 ของการแข่งขันในครั้งนี้ จากสถิติแล้วคู่นี้เคยพบกันมา 8 ครั้ง สาวไทยเอาชนะได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหากหากเตรียมตัวมาดีน่าจะสู้กับสาวจีนได้อย่างสนุก ด้าน “น้องครีม” บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ ดาวรุ่งสาวไทย รอบแรกน่าจะผ่านได้ไม่ยาก อย่างไรก็ตามในรอบที่สองของการแข่งขัน คงต้องรอดวลกับ แบ ยอน จู ขนไก่จากเกาหลีใต้ ที่ถือว่าหนักเอาการ

สำหรับ “แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล แบดมินตันสาวสวยของไทย ต้องเรียกว่ามาเจอตอตั้งแต่รอบแรก เมื่อต้องพบกับ ซุง จี ฮุน มือวางอันดับ 4 ของรายการ แต่ทั้งคู่ยังไม่เคยแข่งขันมาก่อนในรายการใดๆ ทั้งสิ้น อีกทั้งตอนนี้ขนไก่ชาวภูเก็ตรายนี้สลัดอาการบาดเจ็บฟิตเต็มที่ หากไม่นับมืออันดับโลกที่เป็นรองแล้ว สาวจากแดนโสมก็ยังไม่มีสิ่งใดมาการันตีความเหนือกว่าอย่างชัดเจน

ข้ามมาที่ชายเดี่ยวข่าวดีคือบรรดาคู่ปรับของ “เจ้าแมน” บุญศักดิ์ พลสนะ ไม่ว่าจะเป็น ลี ชอง เว่ย ขนไก่ระดับพระกาฬจากมาเลเซีย และ เฉิน หลง แบดมินตันมือ 2 ของโลกจากจีน ถอนตัวทั้งหมด ทำให้ปีนี้มือเก๋าของไทยได้รับการจัดให้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ อย่างไรก็ตามก่อนที่จะบินลัดฟ้าไปทำศึกในครั้งนี้เจ้าตัวเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บได้ไม่นาน ทำให้อาจจะยังไม่ค่อยมั่นใจในความฟิตของตนเองเท่าที่ควร แต่หากดูจากชื่อชั้นคู่ต่อกรก็น่าจะสามารถทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศและเถลิงบัลลังก์ซิวแชมป์ได้

ซึ่ง คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันฯ กล่าวถึงภาพรวมของนักกีฬาไทยก่อนแข่งชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ว่า “เชื่อว่าเรามีโอกาสสูงในการที่จะสร้างผลงาน เนื่องจากทุกคนมีความพร้อมอย่างมากในการแข่งขันครั้งนี้ โดยเฉพาะ รัชนก น่าจะสามารถจับจังหวะเรียกศรัทธาแฟนขนไก่ชาวไทยให้กลับมาได้อีกครั้ง หลังที่ร้างจากการเป็นแชมป์ในรายการใดๆ มานานกว่า 6 เดือน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


แน็ต เจอของแข็งตั้งแต่รอบแรก
พีช โอกาสลุ้นแชมป์ปีนี้ไม่ยาก
แมน มือ 1 ของรายการ
กำลังโหลดความคิดเห็น