xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์” หวั่นเจ็บกระทบล่าเหรียญ อชก.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องเมย์ ถอนตัว 2 รายการติดแล้ว
“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทย หวั่นโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานบ่อยจะกระทบต่อรายการเอเชียน เกมส์ ที่ประเทศเกาหลีใต้ กลางปีนี้ หลังเพิ่งถอนตัวจากการแข่งขันระดับ ซูเปอร์ ซีรีส์ เป็นรายการที่ 2 ติดต่อกัน

รัชนก อินทนนท์ ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อบริเวณน่องซ้ายฉีก ในรอบรองชนะเลิศ การแข่งขันแบดมินตันระดับ ซูเปอร์ ซีรีส์ พรีเมียร์ “โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์” ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อต้นเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา จนทำให้ต้องถอนตัวจากการแข่งขันรายการถัดมาอย่าง สวิส โอเพน กรังด์ปรีซ์ โกลด์ 2014 ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ช่วงกลางเดือนมีนาคม พร้อมส่งให้อันดับโลกรูดลงไปอยู่ที่ 4

ล่าสุด ขนไก่สาววัย 19 ปี ได้ตัดสินใจถอนชื่อจากรายการ ซูเปอร์ ซีรีส์ “โยเน็กซ์-ซันไรส์ อินเดีย โอเพน” ที่ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 1-6 เมษายน นี้ ซึ่งตนเองเป็นแชมป์เก่า แน่นอนแล้ว เนื่องจากอาการบาดเจ็บยังไม่หายเป็นปลิดทิ้ง โดย “น้องเมย์” เผยว่า แม้อาการบาดเจ็บจะเริ่มดีขึ้นแล้ว แต่ระยะเวลาที่ผ่านมายังไม่สามารถลงซ้อมได้เต็มที่ จึงตัดสินใจถอนตัวเพื่อพักฟื้นอีก 1 รายการ แต่คาดว่าจะหายทันรายการซูปเปอร์ ซีรีส์ “โอยูอี สิงคโปร์ โอเพ่น 2014” ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 8-13 เมษายน แน่นอน

พร้อมกันนี้ “น้องเมย์” ยังยอมรับว่าตนหวั่นอาการบาดเจ็บจะกระทบถึงรายการเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคม นี้ด้วยเช่นกัน หลังจากที่เจ้าตัวถูกวางเป็นความหวังเหรียญทองในประเภทหญิงเดี่ยว และทีมหญิง

“ยอมรับว่าเคยท้อเรื่องอาการบาดเจ็บอยู่บ้าง แต่ก็พยายามฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาสมรรถภาพของกล้ามเนื้ออยู่ตลอด โดยมีนักวิทยาศาสตร์การกีฬา จาก กกท.(การกีฬาแห่งประเทศไทย) คอยดูแลอย่างใกล้ชิด จึงยังไม่คิดที่จะเปลี่นไปใช้ผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศ ส่วนรายการเอเชียน เกมส์ นั้นก็หวั่นว่าจะมีผลกระทบจากอาการบาดเจ็บ แต่ก็ยังหวังว่าจะไม่มีปัญหา รวมถึงในอนาคตด้วย เพราะยังต้องการที่จะทำตามความฝันคือขึ้นมือ 1 โลก และคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ให้ได้ก่อนเลิกเล่น” รัชนก ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น