xs
xsm
sm
md
lg

3 สมาคม เฮ! ลอดช่องบรรจุซีเกมส์ “ยกเหล็ก” ยังลุ้นหนัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คณะกรรมการโอลิมปิคฯ ประชุมความคืบหน้ายูธโอลิมปิก ครั้งที่ 2
“บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานโอลิมปิกฯ เปิดตัวคณะทำงานชุดยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 พร้อมยืนยันสิงคโปร์ ยอมบรรจุ 3 ชนิดกีฬา มวยไทย, มวยสากล และวอลเลย์บอล ลงในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 28 ยังเหลือ ยกน้ำหนัก ต้องรอลุ้นขอความร่วมมือจากชาติสมาชิกอื่น

เมื่อเวลา 13.00 น.วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกฯ ชั้น 2 บ้านอัมพวัน “บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยความคืบหน้าของการเตรียมแข่งขัน กีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 เมืองนานจิง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 16-28 สิงหาคม 2557 ซึ่งได้แต่งตั้ง นายธนา ไชยประสิทธิ์ รับหน้าที่เป็นหัวหน้าคณะนักกีฬา

นอกจากนี้ รองนายใหญ่บ้านอัมพวัน กล่าวว่า “การเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ตั้งเป้าว่าจะมีนักกีฬาที่ผ่านรอบควอดิฟาย มากกว่าปีที่แล้วคือ 35 คน และจะได้เหรียญทองมากกว่า 4 เหรียญ ในส่วนของเจ้าภาพจะเป็นฝ่ายจัดตั๋วเครื่องบินมาให้ โดยจะต้องเดินทางในวันที่ 13 ส.ค.และกลับวันที่ 29 ส.ค.เท่านั้น เนื่องจากเจ้าภาพต้องการให้นักกีฬาได้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศจนจบการแข่งขัน”

ขณะที่ทางด้านของ นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และวิทยาศาสตร์การกีฬา กล่าวถึงงบประมาณในการสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้ว่า “ทาง กกท.ได้เตรียมงบสนับสนุนสำหรับเตรียมนักกีฬายูธโอลิมปิกทั้งสิ้น 67 ล้านบาท สำหรับนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกแล้วเท่านั้น ซึ่งจะมีการเก็บตัวตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา ส่วนนักกีฬาที่มียังไม่ผ่านการคัดเลือก แต่แนวโน้มมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ จะเริ่มเก็บตัวในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2557 ไปจนสิ้นสุดการคัดเลือก”

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าว MGR Sport ยังได้ถามถึงความคืบหน้าของการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 28 ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าภาพสิงคโปร์ไม่ได้บรรจุ 4 ชนิดกีฬา วอลเลย์บอล, มวยไทย, มวยสากล และยกน้ำหนัก ด้าน บิ๊กจา เปิดเผยว่า “ล่าสุดได้มีจดหมายแจ้งมาว่า ได้บรรจุ 3 ชนิดกีฬา ได้แก่ วอลเลย์บอล, มวยไทย และมวยสากล ลงในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 28 แล้ว แต่ยังมีปัญหาคือกีฬายกน้ำหนัก ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้ตกลงกับชาติสมาชิกในการร่วมผลักดันให้มีการแข่งขันกีฬาดังกล่าว แต่ทางพม่าได้ถอนตัวออกไป ทำให้ต้องรอหารือกันอีกครั้งว่าจะมีชาติใดพร้อมเสนอตัวร่วมกับไทยบ้าง โดยจะต้องรอฟังผลจากการประชุมมนตรีซีเกมส์ ในวันที่ 15 ก.พ.อีกครั้งว่าจะมีข้อสรุปออกมาเป็นเช่นไร”

บิ๊กจา มั่นใจยูธโอลิมปิก ได้มากกว่า 4 เหรียญทอง
มนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่า กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ (ภาพจากแฟ้ม)
ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย (ภาพจากแฟ้ม)
กำลังโหลดความคิดเห็น