xs
xsm
sm
md
lg

ห่วง “เสื้อแดง” กวนทัพ “ซีเกมส์” ส่อย้ายนอนโรงแรม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาย ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะกีฬาไทย ชุดซีเกมส์ครั้งที่ 27
“บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า เผยหากวันพุธที่ 27 พ.ย.นี้ กลุ่มเสื้อแดงยังไม่ย้ายการชุมนุมออกจากสนามราชมังคลาฯ ก็ต้องนำนักกีฬากว่า 40 ชีวิต ออกมาพักด้านนอกการกีฬาแห่งประเทศไทย หลังเจอเสียงรบกวนหนักยามค่ำคืน

โดย นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะกีฬาไทย ชุดซีเกมส์ครั้งที่ 27 เปิดเผยว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น ส่งผลกระทบต่อการเก็บตัวฝึกซ้อมของทัพนักกีฬาไทยชุดนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากนักกีฬาจนทำให้นอนไม่หลับมาหลายคืนแล้ว “อย่างที่ทราบกันดีว่าการชุมนุมกันที่สนามราชมังคลาฯ ได้ส่งผลถึงการเตรียมทีมอย่างมาก ผู้ชุมนุมมีการใช้เครื่องขยายเสียงที่ดังมาก จนเป็นการรบกวนนักกีฬาที่เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ในการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่มีจำนวนกว่า 40 คน มีอาการพักผ่อนไม่เพียงพอ โดยวันพุธ ที่ 27 พ.ย.นี้ สัญญาการเช่าสนามของกลุ่มผู้ชุมนุมจะหมดลง คิดว่านักกีฬาคงมีเวลาพักผ่อนมากขึ้น แต่หากผู้ชุมชนไม่มีการเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ ทางเราก็ได้เตรียมแผนว่า ในช่วงกลางคืนจะย้ายนักกีฬาไปพักผ่อนที่ โรงแรมชาลีน่า ซึ่งอยู่ห่างออกไปจาก กกท.และในเวลากลางวันนักกีฬาก็กลับมาฝึกซ้อมที่ กกท.ดังเดิม”

ขณะเดียวกันหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ยังได้แสดงความเป็นห่วงต่อทัพนักกีฬาไทยทั้งหมด ที่ไปทำการแข่งขันในพม่า “ตอนนี้ฟุตบอลทีมชาติไทย มีปัญหาเรื่องการย้ายสถานที่แข่งขัน ซึ่งในรอบแรกแข่งที่เมืองย่างกุ้ง แต่ในรอบ2 ไปแข่งที่เมืองเนปิดอว์ ทางเจ้าภาพได้จัดรถบัสไว้ให้ ซึ่งจะใช้เวลาเดินทางกว่า 5 ชั่วโมง ส่งผลต่อสภาพร่างกายของนักเตะที่อาจจะมีอาการล้า ซึ่งขณะนี้ทางคณะกรรมการโอลิกปิกแห่งประเทศไทย กำลังเจรจาขอใช้เครื่องบินสำหรับการเดินทางของนักเตะไทย ส่วนนักกีฬาชนิดอื่นไม่มีปัญหาดังกล่าว เป็นห่วงแต่เรื่องอาหาร เบื้องต้นได้จัดครัวไทยไว้ดูแลเรื่องการกินของนักกีฬาทั้งหมดแล้ว โดยนักกีฬาทั้งหมดจะเริ่มเดินทางไปยังเมืองเนปิดอว์ และย่างกุ้ง ในวันที่ 7-10 ธ.ค.ก่อนเริ่มการแข่งขันในแต่ละชนิดกีฬา 3 วัน”

นอกจากนี้ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ได้เปิดเผยถึงตัวแทนผู้ถือธงนำทัพนักกีฬาไทยในพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 11 ธ.ค.นี้ด้วยว่า “ตอนนี้ต้องรอปรึกษากับสมาคมกีฬาต่างๆก่อนว่าจะเลือกใคร เพราะต้องดูโปรแกรมการแข่งขันของนักกีฬา โดยเกณฑ์ในการเลือก ต้องเป็นนักกีฬาชาย ที่เคยได้เหรียญรางวัลซีเกมส์ และผ่านการแข่งขันรายการใหญ่ๆ”
กำลังโหลดความคิดเห็น